Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Djokovic đánh bại Raonic, vào bán kết World Tour Finals

Thứ tư, 16/11/2016 | 04:29
Tay vợt Serbia hai lần vượt qua đối thủ ở loạt tie-break để giành chiến thắng với tỷ số 7-6, 7-6.

Đây là chiến thắng thứ hai của Novak Djokovic ở ATP World Tour Finals năm nay, giúp anh trở thành tay vợt đầu tiên giành vé vào bán kết. Ở trận ra quân, tay vợt người Serbia đánh bại Dominic Thiem. 

Milos Raonic thi đấu không tệ. Những cú giao bóng sấm sét vẫn là một thứ vũ khí tối thượng của anh. Tuy nhiên, Djokovic khẳng định anh vẫn là một thế lực tại sân O2, nơi tay vợt Serbia này từng thắng 21 trong 22 trận gần nhất và bảy lần lọt vào bán kết giải đấu dành cho tám tay vợt hàng đầu.

Raonic chưa từng thắng Djokovic trong bảy lần gặp trước đây và lần này cũng không phải ngoại lệ. Djokovic cứu ba break-point trong set đầu nhờ những cú giao bóng tốt, rồi sau đó giành phần thắng ở loạt tie-break một cách sít sao với tỷ số 8-6 nhờ lỗi giao bóng kép của đối thủ.

Ở set hai, Djokovic hai lần giành break, nhưng đều bị đối thủ đáp trả rồi gỡ hòa. Khi tỷ số đang là 6-6, Raonic có cơ hội ghi set-point, nhưng bỏ lỡ bởi một cú thuận tay quá nhẹ, khiến bóng không qua lưới. Trận đấu lần thứ hai phải nhờ đến loạt tie-break để phân định thắng thua trong một set và Djokovic lại thắng với tỷ số 7-5. 

Djokovic đánh bại Raonic, vào bán kết World Tour Finals

Djokovic là tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết ATP World Tour Finals 2016. Ảnh: Reuters.

"Ngoài những lần để thua trong game cầm giao bóng, tôi nghĩ đây là một màn trình diễn tốt. Đây có thể là một làn gió lớn, làm động lực cho những trận tiếp theo", Djokovic nói. Nếu đoạt chức vô địch ATP World Tour Finals, Djokovic sẽ đòi lại ngôi số một thế giới vừa mất vào tay Andy Murray hôm 7/11. 

Ở trận đấu còn lại của bảng Ivan Lendl, Dominic Thiem đánh bại Gael Monfils với tỷ số 6-3, 1-6, 6-4. Kết quả này đồng nghĩa với việc Monfils bị loại sau hai thất bại. Chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng này sẽ phụ thuộc vào kết quả trận đấu ở lượt cuối giữa Thiem và Raonic. 

Di Khánh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN