Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Nhật Bản lần đầu vô địch U19 châu Á

Thứ ba, 01/11/2016 | 04:51
Sau khi hòa nhau 0-0, đội bóng xứ mặt trời mọc đánh bại Ả-rập Xêut với tỷ số 5-3 ở loạt sút luân lưu để đăng quang giải U19 châu Á 2016.

Đây là chức vô địch châu Á lần đầu tiên của U19 Nhật Bản sau sáu lần vào chung kết. Trước đó, ở các trận tranh ngôi vô địch vào các năm 1973, 1994, 1998, 2000, 2002 và 2006, họ đều thất bại.

Không những vậy, đội bóng này còn tạo nên kỳ tích vô địch mà không để thủng lưới bàn nào.

Nhật Bản lần đầu vô địch U19 châu Á

U19 Nhật Bản lên ngôi vô địch với thành tích không để thủng lưới bàn nào. Ảnh: AFC.

Nhật Bản giành quyền vào trận đấu cuối cùng nhờ chiến thắng 3-0 trước Việt Nam ở bán kết. Ở trận đấu đó, họ sử dụng gần như đội hình phụ. Bởi vậy trong cuộc đối đầu Ảrập Xêut, HLV Uchiyama có thể sử dụng đội hình mạnh nhất, với 10 thay đổi nhân sự so với trận gặp Việt Nam.

Trên hành trình vào chung kết, Nhật Bản ghi được 13 bàn và không chịu một bàn thua nào. Trong khi đó, Ả-rập Xêut sở hữu hàng công sắc bén với 16 lần chọc thủng lưới đối phương. Ở bán kết, họ vượt qua Iran với tỷ số 6-5.

Cuộc chạm trán giữa đội có hàng công mạnh và đội có hàng thủ vững diễn ra kịch tính suốt trận. Ả-rập Xêut liên tục vây hãm khung thành thủ môn Ryosuke Kojima, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của Nhật Bản. Ngược lại, Nhật Bản sử dụng các pha phối hợp ngắn và trông chờ vào các tình huống cố định để tiếp cận khung thành đối phương.

Bất phân thắng bại sau 120 phút, hai đội bước vào loạt luân lưu. Trong khi các cầu thủ Nhật Bản đều hoàn thành nhiệm vụ, Abdullah Magrshi của Ả-rập Xêut lại đưa bóng vọt xà. 

Nhật Bản lần đầu vô địch U19 châu Á

Niềm vui vỡ oà khi lần đầu lên ngôi của U19 Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Kết thúc giải vô địch U19 châu Á, Nhật Bản, Ả-rập Xêut, Iran và Việt Nam là bốn đội mạnh nhất, đoạt vé đến Hàn Quốc dự FIFA U20 World Cup vào năm sau tại Hàn Quốc.

13h25 chiều nay 31/10, các thành viên đội U19 Việt Nam sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN