Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Cibulkova đánh bại Kerber, vô địch WTA Finals

Thứ hai, 31/10/2016 | 01:40
Tay vợt người Slovakia gây bất ngờ lớn khi hạ đối thủ số một thế giới với tỷ số 6-3, 6-4 ở trận chung kết.
 

Chiến thắng này giúp Dominika Cibulkova vươn lên đứng thứ năm thế giới, vị trí cao nhất cô từng đạt được trong sự nghiệp. Lần đầu tiên dự WTA Finals, hạt giống số bảy đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Ở vòng bảng, Cibulkova để thua cả hai trận đầu tiên trước Angelique Kerber và Madison Keys. Cô đánh bại Simone Halep ở lượt trận cuối, nhưng chỉ giành vé đi tiếp nhờ trận thắng trắng của Kerber trước Keys.

Cibulkova đánh bại Kerber, vô địch WTA Finals

Cibulkova gây bất ngờ khi đoạt danh hiệu ngay lần đầu dự giải. Ảnh: Reuters.

Cibulkova giành break trước, vươn lên dẫn 3-0 sau 30 phút đầu trận. Cô duy trì lợi thế và thắng set đầu. Sang set hai, bước ngoặt đến ở game bảy khi Cibulkova tiếp tục ghi break-point và dẫn 4-3. Tay vợt Slovakia sau đó thi đấu thận trọng và bảo vệ thành công cách biệt cho đến hết trận đấu. "Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi", Cibulkova nói.

Trái với Cibulkova, con đường đi đến chung kết của Kerber bằng phẳng. Cô không thua bất kỳ set đấu nào và được xem là ứng cử viên vô địch số một khi Serena Williams và Maria Shapova vắng mặt. 

Tuy nhiên, ở trận chung kết, Cibulkova tỏ ra quyết tâm hơn. Cô liên tục ghi những điểm winner trong khi Kerber gặp khó khăn bởi những cú đánh đa dạng từ đối thủ. 

Thời điểm duy nhất Cibulkova cảm thấy hồi hộp trong 76 phút của trận đấu có lẽ là khi cô cầm giao bóng ở game thứ 10, set quyết định. Khi ấy, cô bỏ lỡ ba điểm match-point và cứu được hai break-point.

Chiến thắng đưa Cibulkova trở thành tay vợt thứ hai, sau Agnieszka Radwanska, vô địch WTA Finals mà chỉ thắng một trận ở vòng bảng.

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN