Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Argentina xuống cấp thế nào khi thiếu Messi

Thứ bảy, 15/10/2016 | 12:40
Argentina mất tới năm điểm tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ chỉ trong vòng một tuần qua, khi Lionel Messi nghỉ vì chấn thương.

Sau giai đoạn vòng loại gần nhất, Argentina tụt xuống vị trí thứ năm với 16 điểm, kém một điểm so với nhóm giành vé vào thẳng vòng chung kết World Cup tại Nga và cũng chỉ hơn một điểm so với nhóm bị loại. Đội cán đích thứ năm khu vực Nam Mỹ phải thi đấu thêm trận play-off tranh vé vớt. Argentina đã đấu mười trận, và phía trước còn lại tám trận để vượt qua thử thách.

"Argentina khi có Messi không thể vô địch một giải đấu. Nhưng Argentina khi không có Messi thậm chí còn thiếu cả một bữa tiệc chiến thắng”, trang Euro Sports tỏ ý châm biếm.

Trong 10 trận vòng loại World Cup 2018 đã đấu, Argentina toàn thắng trong cả ba trận có sự góp mặt của đội trưởng Messi, nhưng họ chỉ giành được một chiến thắng ở bảy trận anh vắng mặt.

Sergio Aguero, Angel Di Maria, Ever Banega, và Javier Pastore lần lượt được trao cơ hội đá thế ở vị trí số 10 của Messi, nhưng họ chỉ một lần có được niềm vui thắng trận. Đó là khi Di Maria và các đồng đội giành thắng lợi 1-0 trên sân của Colombia năm 2015.

Kết quả 10 trận vòng loại World Cup 2018 của Argentina
(trong ngoặc là cầu thủ đảm nhận vị trí số 10)

Argentina 0-2 Ecuador (Aguero)
Paraguay 0-0 Argentina (Pastore)
Argentina 1-1 Brasil (Di Maria)
Colombia 0-1 Argentina (Di Maria)
Chile 1-2 Argentina (Messi)
Argentina 2-0 Bolivia (Messi)
Argentina 1-0 Uruguay (Messi)
Venezuela 2-2 Argentina (Banega)
Perú 2-2 Argentina (Aguero)
Argentina 0-1 Paraguay (Aguero)

Nguyễn Phát - vnexpress.net

Argentina xuống cấp thế nào khi thiếu Messi

Những phương án nhân sự thay thế Messi đều không cho kết quả như ý với Argentina khiến kết quả thi đấu của đội bị ảnh hưởng tiêu cực.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN