Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Thái Lan thua trận thứ tư liên tiếp tại vòng loại World Cup

Thứ năm, 13/10/2016 | 02:44
Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang thua 0-4 trước Iraq, chôn chân ở vị trí cuối bảng B.

Thái Lan là đội bóng duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Người hâm mộ xứ chùa Vàng tự hào mang theo băng rôn "World Cup không còn là giấc mơ" rong ruổi khắp nơi cổ vũ cho thầy trò HLV Kiatisuk.

Nhưng với bốn trận thua liên tiếp trước Ả-rập Saudi, Nhật bản, UAE và Iraq hôm nay, tấm vé để tới Nga dự ngày hội bóng đá thế giới năm 2018 ngày càng xa tầm tay Thái Lan.

 

Tại vòng loại thứ hai, Iraq và Thái Lan nằm cùng bảng đấu. Trận lượt đi và lượt về đội bóng xứ chùa Vàng đều chơi ngang ngửa đối thủ, kết thúc cùng tỷ số 2-2. Nhưng khi tái ngộ ở vòng loại thứ ba, thầy trò HLV Kiatisuk không còn duy trì được phong độ, đá dưới cơ và nhanh chóng phải nhận hai bàn thua ngay trong hiệp một.

Ngay ở phút thứ bảy, mành lưới của Thái Lan đã rung lên. Sau quả đá phạt góc, Saad Abdulameer và Alaa Abdulzehra liên tiếp đánh đầu để đưa bóng đến chân Mahanad Abdulraheem dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Thái Lan thua trận thứ tư liên tiếp tại vòng loại World Cup

Thái Lan vẫn chưa có được điểm nào sau bốn trận.

Trên sân trung lập PAS ở Iran, cầu thủ chơi kém nhất của Thái Lan là Koravit Namwiset. Hậu vệ này liên tục bị vượt qua bên cánh phải và trong một tình huống như vậy, Iraq có được bàn thắng thứ hai. Sau quả tạt của đồng đội, Ahmed Yaseen Gheni đánh đầu dội cột dọc ở cự ly chưa đầy hai mét. Tuy nhiên, chân sút mang áo số 9 ngay lập tức tung cú đá bồi khiến thủ thành của Thái Lan không thể bắt dính, tạo cơ hội cho Abdulraheem ghi bàn thắng thứ hai.

Chỉ có may mắn mới giúp Thái Lan không phải nhận thêm bàn thua trong hiệp một. Phút 29, cầu thủ của Iraq thay vì cho bóng đi vào lưới sau cú dứt điểm của đồng đội lại cố tình chạm chân, để trọng tài bắt việt vị. Cuối hiệp, Iraq có thêm một tình huống bỏ lỡ khó tin khi bốn cầu thủ của họ đối mặt với mình thủ môn Kawin, nhưng rồi Ahmed Yaseen Gheni dứt điểm chệch cột dọc.

Thái Lan thua trận thứ tư liên tiếp tại vòng loại World Cup

Abdulraheem (số 8) là người hùng của Iraq khi có tới bốn pha đệm bóng cận thành thành bàn.

Sang hiệp hai, Thái Lan thi đấu khởi sắc, tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Iraq. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kiatisuk không những không có được bàn thắng mà còn liên tiếp mất người.

Phút 69, hậu vệ Koravit Namwiset khép lại ngày thi đấu tồi tệ bằng việc bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội. Ít phút sau, đến lượt Drathum Chutong không thể tiếp tục thi đấu vì bị Ahmed Yaseen Gheni đẩy ngã, đập vào thủ thành Kawin chấn thương nặng.

Do hết quyền thay người, Thái Lan phải đá với chín cầu thủ. Với lực lượng như vậy, việc đoàn quân của HLV Kiatisuk phải nhận thêm bàn thua là điều không tránh khỏi. Abdulraheem ghi thêm bàn ở phút 86 và bù giờ thứ tư, ấn định thắng lợi 4-0 cho Iraq, đồng thời hoàn thành cú poker của bản thân.

Nam Anh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN