Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

200 VĐV tranh tài giải đua mô tô chuyên nghiệp

Thứ tư, 05/10/2016 | 05:32
Lần đầu tiên, giới đam mê tốc độ Việt Nam được tranh tài ở một đường đua đẳng cấp tại Giải vô địch Moto HappyLand.

Giải do Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Trường đua HappyLand và Sở VH-TT&DL tỉnh Long An tổ chức. Đây là giải đua quy mô đầu tiên được tổ chức tại Trường đua HappyLand để vận hành hệ thống đường đua và nhân sự sau một thời gian chuẩn bị và thử nghiệm, đồng thời là bước đệm để đưa các bộ môn thể thao tốc độ vào một quy chuẩn mới.

Giải diễn ra vào ngày 23/10 tại trường đua Happyland - nơi được ví như một trường đua Moto GP thu nhỏ tại Việt Nam. So với các hệ thống giải tổ chức trước đây chỉ cho các VĐV chạy vòng quanh sân vận động thì Trường đua HappyLand đầu tư xây dựng một hệ thống đường đua dài 1,4 km có tất cả 18 cua trái và phải được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn, cua tám độ nghiêng….

200 VĐV tranh tài giải đua mô tô chuyên nghiệp

Trường đua Happyland đi vào hoạt đồng giúp giới đam mê phân khối lớn Việt Nam có sân chơi ý nghĩa, đặt chuẩn quốc tế thay vì phải đua vòng quanh sân bóng đá như thường diễn ra.

Theo Ban tổ chức, hiện có 200 tay đua chuyên nghiệp đăng ký tham dự. Các cuộc tranh tài sẽ diễn ra trong năm ngày gồm 19 đến 21/10 dành cho vòng đấu loại, ngày 22/10 vòng thi phân hạng và thi đấu chính thức vào ngày 23/10. Ngày hội của giới đam mê tốc độ sẽ chia làm ba phân khúc với hệ thi đấu 110cc, 150cc và 200-1000cc. Tổng giải thưởng 150 triệu đồng.

Giải đua được tổ chức không chỉ tạo ra sân chơi để giới mê tốc độ Việt Nam thoả đam mê, có sân chơi lành mạnh mà còn đẩy lùi nạn đua xe trái phép đang diễn ra ở các quốc lộ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, giải đua là tiền đề để Liên đoàn cấp thẻ VĐV đua xe chuyên nghiệp vào năm sau.

Sau gần một năm xây dựng và hoạt động, đến nay Trường đua HappyLand đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách ghé thăm và trải nghiệm. Trường đua là nơi tổ chức chương trình trải nghiệm và tập luyện cơ bản cho các tay lái đam mê và những lò đào tạo vận động viên đua xe chuyên nghiệp. Nhiều hãng xe trong nước cũng chọn đường đua này để thực hiện các chương trình lái thử, ra mắt xe mới và chăm sóc khách hàng.

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN