Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Mỹ dẫn châu Âu ba điểm tại Ryder Cup 2016

Chủ nhật, 02/10/2016 | 02:42
Có thời điểm san hòa tỷ số, nhưng thất bại ở ba trận fourball cuối ngày khiến tuyển châu Âu bị đối thủ nới rộng khoảng cách trước ngày thi đấu cuối.

Lúc này, tuyển Mỹ dẫn tuyển châu Âu với tỷ số 9½-6½. Trong ngày 2/10, họ chỉ cần giành năm điểm trong 12 trận đấu đơn là đủ đăng quang Ryder Cup 2016, chấm dứt mạch chiến thắng trong ba lần gần nhất giải được tổ chức của đối thủ. Còn với tuyển châu Âu, họ phải giành ít nhất 7½ điểm để bảo vệ danh hiệu.

Tuyển châu Âu khởi đầu thuận lợi ở loạt foursome đầu tiên ngày thi đấu thứ hai. Rory McIlroy và Thomas Pieters đánh bại Phil Mickelson và Rickie Fowler với tỷ số 4&2. Brandt Snedeker và Brooks Koepka thắng Henrik Stenson và Matt Fitzpatrick 3&2 ở trận tiếp theo, tái lập khoảng cách hai điểm cho tuyển Mỹ.

Mỹ dẫn châu Âu ba điểm tại Ryder Cup 2016

Tuyển Mỹ dẫn ba điểm trước ngày diễn ra 12 trận đấu đơn. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, chiến thắng của Justin Rose và Chris Wood trước Jimmy Walker và Zach Johnson với cách biệt tối thiểu giúp tuyển châu Âu rút ngắn tỷ số. Trận đấu cuối ở loạt foursome chứng kiến nỗ lực tuyệt vời của cặp golf thủ người Tây Ban Nha, Sergio Garcia và Rafa Cabrera-Bello.

Bị Jordan Spieth và Patrick Reed dẫn bốn điểm khi chỉ còn sáu hố nữa, nhưng Garcia và Cabrera-Bello đã ngược dòng để san hòa tỷ số, buộc đối thủ phải chia điểm. Nỗ lực này tạo cảm hứng để tuyển châu Âu cân bằng tỷ số vào đầu giờ chiều.

Rory McIlroy tiếp tục thể hiện bản lĩnh ngôi sao khi cùng tân binh Thomas Pieters đánh bại Brooks Koepka và Dustin Johnson ở trận fourball đầu tiên với tỷ số 3&1.

Ở trận đấu thứ hai, Lee Westwood và Danny Willett để thua JB Holmes và Ryan Moore với khoảng cách một điểm. Hai bên hòa nhau ở hố 16, nhưng cặp golf thủ Anh đều bogey ở hố 17, khiến họ bị tuột lại.

Tuyển Mỹ thắng cả hai trận fourball tiếp theo. Phil Mickelson và Matt Kuchar đánh bại Sergio Garcia và Martin Kaymer với tỷ số 2&1. Sau đó, Jordan Spieth và Patrick Reed thắng Justin Rose và Henrik Stenson 2&1.

Mỹ dẫn châu Âu ba điểm tại Ryder Cup 2016

McIlroy thi đấu xuất sắc nhưng chỉ giúp đội nhà gỡ hòa trong chốc lát. Ảnh: Reuters.

Cặp Spieth - Reed đứng trước sức ép khi dẫn trước bốn điểm ở trận foursome buổi sáng nhưng vẫn bị đối thủ gỡ hòa. Trước đó, Spieth và Reed nhận thất bại đầu tiên ở các giải đồng đội, khi thua chính Rose và Stenson ở trận fourball chiều 30/9.

Tuy nhiên, Patrick Reed ghi năm gậy âm từ hố năm đến hố tám, trong đó có một điểm eagle ở hố thứ sáu, par 5. Rose và Stenson nỗ lực rút ngắn tỷ số, nhưng Reed tiếp tục ghi hai birdie ở hố 14 và 15, bảo toàn chiến thắng 2&1. 

Ở ngày thi đấu thứ hai, tuyển Mỹ được tạo cảm hứng bởi phong độ xuất thần của Patrick Reed. Trong khi đó, một số hoài nghi được dành cho tuyển châu Âu ở vị trí thi đấu của Lee Westwood. Golf thủ 43 tuổi này là bạn và nhận phiếu đặc cách của đội trưởng Darren Clarke. Việc anh bỏ lỡ hai cú gạt ở khoảng cách gần khiến nhiều người đặt dấu hỏi liệu đội trưởng Clarke có quá cảm tính khi chọn người thi đấu.

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN