Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Báo Anh tiết lộ tám HLV Ngoại hạng Anh nhúng chàm như Sam Allardyce

Thứ tư, 28/09/2016 | 12:35
Tờ Telegraph tiết lộ ngoài chiến lược gia vừa mất chức thuyền trưởng tuyển Anh, có tám đồng nghiệp của ông ở Ngoại hạng Anh mắc lỗi tương tự.

Tờ báo này là chủ mưu của vụ gài bẫy Sam Allardyce, khiến ông mất chức HLV tuyển Anh. Telegraph đã cử hai phóng viên đóng giả làm đại diện của một công ty châu Á, lừa Allardyce tư vấn lách luật chuyển nhượng.

Theo tờ báo này, có tám HLV đang tại vị ở Ngoại hạng Anh nhận những khoản tiền bất hợp pháp liên quan đến các vụ chuyển nhượng cầu thủ. Telegraph đồng ý cung cấp những thông tin họ có cho Liên đoàn bóng đá Anh (FA) để mở rộng điều tra.

Báo Anh tiết lộ tám HLV Ngoại hạng Anh nhúng chàm như Sam Allardyce

Sẽ là một tin chấn động nếu tám HLV khác ở Ngoại hạng Anh bị truy tố như Sam Allardyce. Ảnh: AFP.

Telegraph khẳng định có bằng chứng về nạn tham nhũng lan rộng trong lòng bóng đá Anh, dựa vào những thông tin lấy được từ Pino Pagliara, kẻ bị cấm hoạt động bóng đá năm năm do dàn xếp trận đấu, công ty đại diện cầu thủ Dax Price và hai người đại diện không được nêu tên. 

Theo đó, hai HLV đang làm việc ở Championship cũng dính dáng đến bê bối này. Phần cuối của phóng sự điều tra được đăng tải hai giờ sau khi FA tuyên bố chấm dứt mối hợp tác với Sam Allardyce trên cơ sở đồng thuận hai bên. 

Trong đoạn video được công bố, HLV bị quay cảnh thương thảo với một "nhóm đối tác" về một hợp đồng trị giá 520.000 đôla để ông này tư vấn lách luật chuyển nhượng liên quan đến bên sở hữu thứ ba của cầu thủ, điều bị FIFA cấm.

HLV đội U21 Anh Gareth Southgate sẽ dẫn dắt tuyển Anh ở bốn trận còn lại trong năm 2016, bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Malta trên sân Wembley trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào ngày 8/10. 

Quang Huy - vnexpress.net