Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

McIlroy ngược dòng ngoạn mục, giành FedEx Cup

Thứ ba, 27/09/2016 | 06:40
Golf thủ người Bắc Ireland đánh bại Ryan Moore và Kevin Chappell ở loạt play-off để vô địch Tour Championship, qua đó đoạt danh hiệu FedEx Cup.

Rory McIlroy, Moore và Chappell kết thúc vòng bốn với đồng thành tích 12 gậy âm. Ở loạt play-off, Chappell bị loại ở hố đầu tiên vì chỉ đạt điểm par (5, hố 18) trong khi hai đối thủ của anh đều ghi birdie.

McIlroy ngược dòng ngoạn mục, giành FedEx Cup

McIlroy cùng hai chiếc Cup Tour Championship và FedEx Cup. Ảnh: Reuters.

Ở hố play-off tiếp theo, McIlroy và Ryan Moore tiếp tục tranh tài ở hố 18 và lại bất phân thắng bại khi đều ghi điểm par. Hai golf thủ hòa tiếp ở hố play-off thứ ba với điểm gậy bằng chuẩn, lần này họ tranh tài ở hố 15, par 3. Phải đến hố play-off thứ tư, cú gạt ghi điểm birdie từ khoảng cách 4,6m ở hố 16 mới giúp McIlroy đánh bại Moore.

Chiến thắng này mang về cho golf thủ số ba thế giới khoản tiền thưởng 1,5 triệu đôla cho chức vô địch Tour Championship và 2.000 điểm FedEx Cup, đủ để anh đánh bại Dustin Johnson, bỏ túi số tiền thưởng 10 triệu đôla từ danh hiệu này.

McIlroy ngược dòng ngoạn mục, giành FedEx Cup

Cú chip-shot xuất thần ở hố 18 giúp McIlroy giành suất tham dự play-off. Ảnh: Reuters.

Dustin Johnson bước vào Tour Championship với vị trí dẫn đầu cuộc đua FedEx Cup. Trong ba vòng đầu, anh luôn giữ vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu cuối, ĐKVĐ US Open dương ba gậy, dẫn đến tổng thành tích của anh rớt xuống năm gậy âm và để tuột danh hiệu. Trước vòng bốn, Johnson dẫn McIlroy hai gậy.

Ở hố 18, McIlroy đã có một tình huống xử lý xuất thần, một cú chip từ bẫy cát đưa bóng về vị trí chỉ cách hố 0,5m, để rồi sau đó cú gạt thành công giúp anh ghi birdie, đoạt một suất đánh play-off.

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN