Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Thắng đậm Thái Lan, Australia vô địch U19 Đông Nam Á

Chủ nhật, 25/09/2016 | 11:49
Thắng đậm 5-1 trong trận chung kết trên sân Hàng Đẫy, Australia đoạt Cup ngay ở lần đầu tiên dự giải.

Tại vòng bảng, Australia thi đấu rất kém thuyết phục. Họ thua đậm Thái Lan 1-5, chật vật đánh bại những đội bóng được đánh giá yếu hơn như Campuchia (2-0), Lào (2-1)...

Tuy nhiên, khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp đoàn quân của HLV Ufuk Talay thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Sau khi đánh bại chủ nhà Việt Nam 5-2 tại bán kết, Australia tiếp tục thắng đậm Thái Lan 5-1 trong trận chung kết tối 24/9 để đăng quang tại giải U19 Đông Nam Á.

Thắng đậm Thái Lan, Australia vô địch U19 Đông Nam Á

Australia đăng quang trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: NA.

Trên sân Hàng Đẫy, Australia thi đấu hoàn toàn trên chân Thái Lan. Đội bóng xứ chuột túi chỉ mất có 10 phút để mở tỷ số nhờ công của Murmane. Và chỉ chín phút sau, Kumanovski đã nhân đôi cách biệt. Đoàn quân của HLV Talay tạo ra vô số cơ hội và nếu dứt điểm chuẩn xác hơn, họ đã dẫn rất sâu sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi với sự lấn lướt hoàn toàn của Australia. Đội bóng xứ chuột túi dễ dàng có thêm ba bàn thắng chỉ trong vòng có bốn phút: George Blackwood (phút 73), Joseph Champness (phút 75) và Kuzmanovski (phút 77).

Dẫn 5-0, Australia thi đấu trùng xuống, nhờ đó Thái Lan mới có cơ hội vùng lên, kiếm được bàn thắng danh dự.

Thắng đậm Thái Lan, Australia vô địch U19 Đông Nam Á

U19 Australia lột xác hoàn toàn khi vào vòng đấu loại trực tiếp, lần lượt thắng đậm chủ nhà Việt Nam rồi Thái Lan để lên ngôi vô địch. Ảnh: NA.

"Tôi có thay đổi một chút về đội hình, đặc biệt là chiến thuật so với trận thua 1-5 trước Thái Lan tại vòng bảng. Ở hàng tiền vệ, tôi cho các học trò đá rộng hơn, tạo ra nhiều khoảng trống. Tôi yêu giải đấu này bởi các học trò của tôi có được bảy trận đấu quý giá, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm để hai tuần nữa tranh tài tại giải U19 châu Á tại Bahrain", HLV Talay phát biểu sau khi giành chức vô địch giải U18 Đông Nam Á.

Nam Anh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN