Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Việt Nam thua đậm Australia tại bán kết giải U19 Đông Nam Á

Thứ bảy, 24/09/2016 | 02:53
Thất bại 2-5 trong trận đấu tối 22/9 khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vỡ mộng vô địch giải U19 Đông Nam Á trên sân nhà.

Việt Nam đã thi đấu ấn tượng ở vòng bảng, với thành tích bất bại sau bốn trận (ba thắng, một hoà). Trong khi đó Australia thua Thái Lan tới 1-5, và rất chật vật mới vượt qua được những đối thủ yếu như Campuchia, Lào, Indonesia. Tuy nhiên, trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy, hai đội lại thể hiện những bộ mặt trái ngược.

Việt Nam thua đậm Australia tại bán kết giải U19 Đông Nam Á

U19 Việt Nam thua tâm phục, khẩu phục trước U19 Australia.

Xác định Australia là đối thủ trên cơ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho đội đá với đội hình thấp. Dẫu vậy, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà vẫn không tạo ra được sự an toàn cho khung thành của Bùi Tiến Dũng. Australia không chơi bóng bổng, dù có lợi thế về hình thể, mà tích cực khoét vào hai cánh của đội chủ nhà.

Phút 21, đội trưởng Hồ Tuấn Tài để O'toole vượt qua bên cánh trái, chuyền vào cho Blackwood dứt điểm mở tỷ số. Ba phút sau ở cánh đối diện, đến lượt Bùi Tiến Dụng để Blackwood thoát xuống, chuyền ngang cho Mario Shabow nhân đôi cách biệt. Hiệp một tệ hại chưa kết thúc với Việt Nam, khi phút 35 họ còn phải nhận bàn thua thứ ba. Ba hậu vệ áo trắng vây quanh O'toole nhưng tranh chấp không quyết liệt, để cầu thủ này chuyền ra cho Shabow từ tuyến hai băng lên sút tung lưới Tiến Dũng.

Sang hiệp hai, tới lượt thủ thành Tiến Dũng mắc lỗi. Phút 53, người gác đền của Việt Nam đấm bóng không dứt khoát, tạo ra tình huống lộn xộn và với chiều cao vượt trội, Blackwood nhảy lên đánh đầu vào lưới trống nâng tỷ số lên 4-0. Bên ngoài đường biên, HLV Hoàng Anh Tuấn đứng chết lặng, không hiểu điều gì xảy ra với đội nhà.

Khi đã thua rất đậm, Việt Nam mới bừng tỉnh. Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được là không đủ để thay đổi cục diện. Phút 58, Minh Dĩ ghi kiệt tác với một cú đá phạt từ ngoài vòng cấm, đưa bóng khẽ chạm xà ngang rồi chui vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Margush. 10 phút sau, người gác đền của Australia phạm lỗi với Trần Thành trong vòng cấm và Đức Chinh thực hiện chuẩn xác quả đá 11 mét để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4.

Việt Nam thua đậm Australia tại bán kết giải U19 Đông Nam Á

Các hậu vệ của Việt Nam trải qua một trận tệ hại, liên tục mắc sai lầm.

Quãng thời gian còn lại, hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, chỉ có Australia ghi thêm được bàn thắng. Phút 85, Champness vượt qua thủ môn Tiến Dũng trước khi dứt điểm. Hậu vệ Tiến Dụng lao về phá ra nhưng các trọng tài cho rằng bóng đã qua vạch vôi, tính bàn thắng thứ năm cho đội khách.

Thất bại này khiến Việt Nam phải ngậm ngùi nhìn Australia giành vé vào đá trận chung kết giải U19 Đông Nam Á với Thái Lan. Trước đó HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết muốn tận dụng việc được chơi trên sân nhà để giành chức vô địch. Ba năm trước đó đội đều vào chung kết nhưng không một lần giành Cup vàng.

Lâm Thoả - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN