Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Lý Hoàng Nam hạ tay vợt đứng trên gần 600 bậc ATP

Thứ bảy, 24/09/2016 | 02:53
Tay vợt chủ nhà giành chiến thắng 6-4, 6-3 trước Dayne Kelly (Australia) tại vòng hai giải Giải quần vợt Vietnam F5 Futures đang diễn ra tại Bình Dương.

Dayne Kelly là tay vợt đang thứ 353 thế giới, hơn Hoàng Nam bảy tuổi. Tay vợt người Australia cũng vừa vô địch F4 Futures và được xếp hạt giống số hai ở giải F5 Futures lần này.

Đối đầu với tay vợt giàu kinh nghiệm, hơn nhiều thứ bậc (Hoàng Nam đứng thứ 952 ATP), nhưng Hoàng Nam không tỏ ra bị khớp tâm lý hay thua kém. Anh đánh rất tự tin trước khán giả nhà. Hai tay vợt giằng co từng ván đấu trong set đầu.

Khi tỷ số đang là 5-4 nghiêng về Hoàng Nam, Kelly cầm giao bóng ở ván thứ 10, nhưng đã bị tay vợt chủ nhà bẻ bàn giao này để kết thúc set một một chiến thắng 6-4. Đó là khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho tay vợt sinh năm 1997.

Bước vào set hai, Kelly ngay lập tức bẻ bàn giao của Hoàng Nam, nhưng tay vợt Việt Nam không hề nao núng. Anh bình tĩnh xử lý tốt các pha bóng tràn lưới cũng như tung ra những cú đánh mạnh tay từ cuối sân, khiến Dayne Kelly lúng và mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Hoàng Nam vì thế liên tiếp bẻ các bàn giao của đối thủ để vượt lên dẫn trước 5-2 trước khi kết thúc set đấu này với tỷ số 6-3.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Men’s Futures được tổ chức trên sân nhà. Đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt người Nhật Bản Shinta Fujii (thứ 1088 thế giới).

Lý Hoàng Nam hạ tay vợt đứng trên gần 600 bậc ATP

Hoàng Nam (trái) bất ngờ khiến Kelly gục ngã. Ảnh: BTC.

Lý Hoàng Nam hạ tay vợt đứng trên gần 600 bậc ATP

Tay vợt người Tây Ninh lần đầu lọt vào tứ kết nội dung đơn tại Men’s Futures - Cup Becamex IDC được tổ chức trên sân nhà. Ảnh: BTC.

Không chỉ gây sốc ở nội dung đánh đơn, tại nội dung đánh đôi, Hoàng Nam đứng cặp cùng Hoàng Thiên cũng đã gây bất ngờ khi đánh bại cặp hạt giống số một người Thái Lan là Kittiphong - Wishaya với tỉ số 2-0 để giành quyền vào bán kết.

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN