Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Liverpool 'vô địch' châu Âu về bán cầu thủ

Thứ năm, 22/09/2016 | 01:22
Tính từ năm 2010, Liverpool là đội bóng châu Âu thu nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ, với 493 triệu đôla.

Trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Liverpool là ông vua bán cầu thủ. Từ năm 2010 đến nay, đội chủ sân Anfield thu về 493 triệu đôla từ việc nhượng lại thành viên cho các đội bóng khác, theo số liệu thống kê của CIES Football Observator.

Ba bản hợp đồng giúp The Kop kiếm bộn tiền là Luis Suarez gia nhập Barca (83 triệu đôla), Raheem Sterling đầu quân cho Man City (gần 55 triệu đôla) và Fernando Torres tới Chelsea (52 triệu đôla).

Xếp ngay sau Liverpool là Valencia. Từ năm 2010, đội bóng đến từ La Liga thu về 482 triệu đôla từ việc bán các ngôi sao của mình. Tiếp đến lần lượt là Juventus (463 triệu đôla), Benfica (462 triệu đôla)...

Nếu chỉ tính riêng tại Anh, Tottenham đứng thứ hai trong việc bán cầu thủ, khi thu về 411 triệu đôla. Bản hợp đồng giá trị nhất của họ là nhượng lại Gareth Bale cho Real với giá 101 triệu đôla. Xếp thứ ba ở xứ sở sương mù là Chelsea với 399 triệu đôla. Thương vụ giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge thu về nhiều tiền nhất là để David Luiz đến PSG năm 2013 với giá 63 triệu đôla. Tới tháng Tám vừa qua, Chelsea đã mua lại trung vệ người Brazil với giá 44 triệu đôla.

Liverpool kiếm bộn tiền từ việc bán cầu thủ, nhưng điều này lại khiến CĐV của họ không hài lòng. Nguyên nhân là bởi đội bóng bán đi những ngôi sao sáng giá, dẫn tới việc không đủ thực lực để chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài hơn một thập kỷ. Lần gần nhất sân Anfield được đón một chiếc Cup là mùa 2005-2006, khi đoàn quân của HLV Rafa Benitez đánh bại West Ham trong loạt sút luân lưu sau khi hoà 3-3 để đoạt Cup FA.

Nam Anh - vnexpress.net

Liverpool 'vô địch' châu Âu về bán cầu thủ

Luis Suarez và Raheem Sterling là hai cầu thủ Liverpool bán được giá nhất tính từ năm 2010. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN