Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Messi, Ronaldo có ít hơn một Quả Bóng Vàng, nếu bầu theo thể thức cũ

Thứ năm, 22/09/2016 | 01:22
Nếu chỉ tính phiếu bầu của các nhà báo, Sneijder đoạt Quả Bóng Vàng 2010 chứ không phải Messi và Ribery mới là người chiến thắng năm 2013 thay vì Ronaldo.

Giải thưởng “Quả Bóng Vàng” sẽ trở lại với phiên bản cũ, sau khi FIFA và tạp chí France Football không gia hạn hợp đồng hợp nhất cuộc bầu chọn này với giải thưởng “Cầu thủ hay nhất thế giới FIFA”.

Từ khi ra đời năm 1956 cho tới năm 2009, phần thưởng “Quả Bóng Vàng” được bầu chọn dựa vào lá phiếu của chỉ các nhà báo được France Football mời tham gia. Kể từ năm 2010 đến 2015, FIFA giữ quyền tổ chức bầu chọn giải thưởng hợp nhất mang tên “Quả Bóng Vàng FIFA”, sau khi trả cho France Football 15 triệu euro (hơn 16 triệu đôla) mua bản quyền. Phần thưởng theo đó được xác định dựa vào phiếu bầu của các nhà báo cộng thêm của các HLV trưởng và thủ quân của 209 đội tuyển quốc gia.

Messi, Ronaldo có ít hơn một Quả Bóng Vàng, nếu bầu theo thể thức cũ

Quả Bóng Vàng sẽ trở lại với thể thức cũ, do France Football trao giải dựa trên ý kiến của các nhà báo thể thao. Ảnh: FF.

Nếu trong thời gian qua, Quả Bóng Vàng vẫn thuộc quyền kiểm soát tổ chức của chỉ France Football, hai siêu sao hàng đầu thế giới đương đại là Leo Messi và Cristiano Ronaldo đều bị bớt một giải thưởng trong bộ sưu tập của họ.

Thực tế, Messi đã có tất cả năm Quả Bóng Vàng (các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015). Ronaldo có ba (2008, 2013 và 2014)

Nhưng vào năm 2010, Sneijder là cầu thủ nhận được số điểm bình chọn cao nhất từ lá phiếu của các nhà báo, trong khi Messi chỉ ở vị trí thứ tư.

Messi, Ronaldo có ít hơn một Quả Bóng Vàng, nếu bầu theo thể thức cũ

Sneijder là ngôi sao chơi hay nhất ở các giải đấu lớn vào năm 2010, nhưng không thắng Quả Bóng Vàng vì các HLV, thủ quân ĐTQG dồn phiếu cho Messi.

Năm đó, tiền vệ này giành chức vô địch Champions League cùng Inter, và ngôi á quân World Cup với Hà Lan. Anh nhận được tổng cộng 293 điểm từ các nhà báo, Iniesta đứng thứ hai với 291 điểm, trong khi Xavi thứ ba với 229 điểm. Dù vậy, khi tính thêm cả phiếu bầu của các HLV và thủ quân đội tuyển 209 quốc gia thành viên FIFA, Messi là người chiến thắng chung cuộc.

Trong khi đó, vào năm 2013, Ribery lẽ ra đã giành Quả Bóng Vàng nếu danh hiệu này được xác định theo thể lệ bình chọn của phiên bản gốc.

Ngôi sao chạy cánh người Pháp của Bayern Munich được giới báo chí đánh giá cao nhất với 524 điểm, đứng trên người thực tế giành giải thưởng Cristiano Ronaldo (399 điểm) và Messi (364 điểm). Năm đó, Ribery có chức vô địch Champions League và Bundesliga.

Messi, Ronaldo có ít hơn một Quả Bóng Vàng, nếu bầu theo thể thức cũ

Ribery cũng từng hậm hực vì thua Ronaldo trong cuộc đua tranh Quả Bóng Vàng 2013, năm mà anh có nhiều danh hiệu tập thể hơn so với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Ảnh: AP.

Nguyễn Phát - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN