Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Việt Nam đấu Australia tại bán kết giải U19 Đông Nam Á

Thứ tư, 21/09/2016 | 01:24
Thắng Lào 2-1 chiều 20/9, Australia giành vị trí nhì bảng B và sẽ cùng đội chủ nhà tranh vé vào chung kết.

Ngay phút thứ 10, Myanmar đã sút tung lưới Thái Lan, đội bóng sớm giành ngôi đầu bảng B nên không sử dụng lực lượng mạnh nhất trong trận đấu chiều 20/9. Australia, vì thế, phải thắng Lào mới có vé đi tiếp, bởi trước loạt trận cuối, hai đội cùng có sáu điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ufuk Talay lại bất ngờ để đội bóng đứng cuối bảng B Lào sút tung lưới ở phút 44.

Australia thi đấu hoàn toàn trên chân, tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng các mũi tấn công của đội bóng xứ chuột túi thay nhau dứt điểm ra ngoài, khiến HLV Talay đứng ngồi không yên. Phải đến phút 78, tấm vé vào bán kết mới trở lại tay Australia khi họ gỡ hoà 1-1 và trước đó Thái Lan cũng cân bằng tỷ số trong trận đấu với Myanmar.

Để chắc chắn, HLV Talay liên tục hò hét các học trò lao lên phía trước, tìm kiếm thêm bàn thắng. Tới phút 87, họ mới có bàn ấn định tỷ số 2-1 để cầm chắc tấm vé cùng Thái Lan vào vòng đấu loại trực tiếp.

Với 12 điểm sau năm trận, Australia đứng thứ hai bảng B, kém đội dẫn đầu Thái Lan một điểm. Đội bóng xứ chuột túi sẽ gặp chủ nhà Việt Nam - đội nhất bảng A - ở trận bán kết một vào ngày 24/9. Trận bán kết hai là màn so tài giữa Thái Lan và Đông Timor.

Năm 2016 bóng đá trẻ Việt Nam và Australia có duyên với nhau. Ngày 19/9, U16 Australia đụng Việt Nam tại giải U16 châu Á tại Ấn Độ, dẫn trước hai bàn trong hiệp một nhưng thua chung cuộc 2-3, bị loại ngay vòng bảng.

Lâm Thoả - vnexpress.net

Việt Nam đấu Australia tại bán kết giải U19 Đông Nam Á

U19 Australia chật vật hạ Lào để giành vé vào bán kết. Ảnh: VFF


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN