Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Thua đậm Triều Tiên, Thái Lan sớm chia tay giải U16 châu Á

Thứ tư, 21/09/2016 | 01:24
Thất bại 1-4 trước Triều Tiên tối 20/9 khiến Thái Lan hết cơ hội vượt qua vòng bảng giải U16 châu Á.

Do trận ra quân thua 2-5 trước Uzbekistan, Thái Lan buộc phải có điểm khi đối đầu với Triều Tiên mới có thể tiếp tục hi vọng sẽ giành vé đi tiếp. Đội bóng xứ chùa vàng chiến đấu kiên cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng cũng chỉ giữ sạch lưới được 42 phút. Songwut Kraikruan phá hỏng tất cả khi phạm lỗi với Yun Min trong vòng cấm, khiến Thái Lan phải chịu một quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Kye Tam thực hiện thành công để mang về bàn mở tỷ số.

Thua đậm Triều Tiên, Thái Lan sớm chia tay giải U16 châu Á

Thái Lan sớm dừng bước tại giải U16 châu Á sau hai trận thua liên tiếp. Ảnh: AFC

Kye Tam vừa mãn hãn treo giò và ngay ở trận đầu tiên đá cho Triều Tiên tại giải U16 châu Á, anh đã toả sáng rực rỡ với một cú hat-trick. Sau pha đá phạt 11m thành công, tiền vệ này còn có thêm hai bàn thắng ở ở phút 64 và 68, đặt dấu chấm hết cho hi vọng đi tiếp của Thái Lan. Tất cả những gì đội bóng xứ chùa vàng làm được là ghi bàn thắng danh sự ở phút 69 nhờ công của Nopnate trước khi để Ri Kang Guk lần thứ tư sút tung lưới ấn định tỷ số 4-1.

"Thái Lan không thể đánh bại Triều Tiên bởi đội bóng này quá mạnh. Chúng tôi là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á nhưng mọi thứ vẫn thực sự rất khó khăn khi bước ra sân chơi lớn ở tầm châu lục. Chúng tôi chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này nhưng vẫn không có được kết quả mong muốn", HLV Chaiyong Khumpian của Thái Lan chia sẻ.

Thua trận thứ hai liên tiếp, Thái Lan bị loại sớm tại giải U16 châu Á. Vé đi tiếp tại bảng D thuộc về Triều Tiên và Uzbekistan. Hai đối thủ này sẽ so tài với nhau vào ngày 23/9 để tranh ngôi nhất bảng.

Việt Nam cũng góp mặt ở giải U16 châu Á. Sau khi thua Nhật Bản 0-7 trong ngày ra quân, thầy trò HLV Đinh Thế Nam lội ngược doàng giành chiến thắng 3-2 trước Australia sau khi bị dẫn trước 2-0 trong hiệp một. Chỉ cần một kết quả hoà khi so tài với Kyrgyzstan ngày 22/9, Việt Nam sẽ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Bốn đội góp mặt ở bán kết giải U16 châu Á sẽ giành vé tham dự giải vô địch thế giới U17 vào năm sau.

Lâm Thoả - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN