Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Man City tiếp tục độc hành trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 18/09/2016 | 23:43
Thầy trò HLV Pep Guardiola đè bẹp Bournemouth với tỷ số 4-0 ở vòng năm ngày 17/9, dù không có chân sút chủ lực Sergio Aguero.

Kevin De Bruyne một lần nữa trở thành kiến trúc sư trưởng trong chiến thắng của Man City. Anh ghi bàn mở tỷ số từ một quả đá phạt tinh quái, trước khi góp dấu giày trong hai bàn tiếp theo của Kelechi Iheanacho và Raheem Sterling. Ilkay Gundogan là tác giả bàn cuối cùng của đội chủ sân Etihad. Chiến thắng lần này giúp Man City duy trì mạch toàn thắng từ đầu giải, trở thành đội duy nhất có trọn vẹn 15 điểm sau năm vòng đấu để một mình ngự trị bảng xếp hạng.

Man City tiếp tục độc hành trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Man City đang có khởi đầu miễn chê ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Aguero phải thực hiện án treo giò ba trận nên tài năng trẻ Iheanacho được lựa chọn đá chính trên hàng công của Man City. Tuy nhiên, ngay cả khi có sự phục vụ của tân binh Jack Wilsherenơi tuyến giữa, Bournemouth cũng không đủ mạnh để có thể khai thác vào sự thiếu hụt đó bên phía chủ nhà. Mùa trước họ từng thua tổng cộng 1-9 ở hai lượt trận trước Man City, và mới có một chiến thắng trong sáu trận đấu sân khách gần đây. 

Thực tế cho thấy đoàn quân của Pep Guardiola hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ kiểm soát bóng đến 64% (có lúc gần 70%), tung ra 20 cú dứt điểm và 11 trong số đó hướng trúng khung thành (so với chỉ 6 và 2 bên phía Bournemouth). 

Sự bùng nổ của De Bruyne là nguyên nhân quan trọng giúp Man City có thế trận dễ dàng. "Cậu ấy đã có một màn trình diễn xuất sắc, đáng kinh ngạc", HLV Guardiola thốt lên sau trận. "Cậu ấy đang ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Một cầu thủ tuyệt vời, và đã góp sức rất nhiều cho đội".

Man City tiếp tục độc hành trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Man City (xanh) quá mạnh đối với Bournemouth. Ảnh: Reuters.

Chính De Bruyne là người ghi bàn mở tỷ số từ quả đá phạt, đưa bóng đi dưới chân hàng rào đội khách phút 15. Chừng hai phút sau, cách biệt đã có thể nhân đôi cho đội chủ nhà nếu Nolito đánh bại được thủ môn Boruc. Tuy nhiên, CĐV Man City cũng không phải đợi thêm quá lâu. Phút 25, trong một pha tấn công có sự tham dự của cả Nolito và Iheanacho, bóng được Bruyne đẩy xuống cho Sterling thoát xuống bên cánh trái. Cầu thủ chạy cánh người Anh sau đó chuyền ngang vừa đủ cho Iheanacho đệm lòng thành bàn ở tư thế trống trải.

Khi hiệp hai bắt đầu được ba phút, De Buyne lại khởi phát cơ hội, để Iheanacho tạo điều kiện cho Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Trong thế trận dễ dàng, Man City chơi đủng đỉnh vẫn có thêm bàn thắng ở phút 66. Từ pha đá phạt bất thành của Whilshere, đội chủ nhà phản công. De Bruyne đan bóng với Gael Clichy trước khi mở ra cơ hội cho Gondugan ấn định kết quả.

Điểm đáng tiếc duy nhất của Man City có lẽ là chiếc thẻ đỏ dành cho Nolito ở cuối trận, vì pha húc đầu vào Adam Smith phút 86. 

Hà Đồ - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN