Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

FIFA điều tra cáo buộc trọng tài dàn xếp trận Anh – Slovakia

Chủ nhật, 18/09/2016 | 23:43
Hậu vệ Jan Durica của tuyển Slovakia tố cáo tổ trọng tài người Serbia đã điều khiển trận đấu theo hướng có lợi, giúp Anh thắng 1-0 ở trận vòng loại World Cup hôm 4/9.

Đội trưởng Slovakia, Martin Skrtel, bị đuổi khỏi sân vì hai thẻ vàng ở trận tiếp Anh hôm 4/9, tại lượt trận thứ nhất của bảng F vòng loại World Cup 2018. Trận đấu được bù giờ tới sáu phút, và Adam Lallana ghi bàn duy nhất cho Anh ở phút 95. Bảng điện tử chỉ thông báo bù giờ bốn phút.

Hậu vệ Jan Durica của đội chủ nhà cáo buộc rằng trận đấu đó đã bị dàn xếp kết quả, với sự tham gia của tổ trọng tài người Serbia.

FIFA điều tra cáo buộc trọng tài dàn xếp trận Anh – Slovakia

Jan Durica khiến FIFA phải vào cuộc. Ảnh: Offside.

FIFA đã tiến hành điều tra vụ việc. Liên đoàn bóng đá Slovakia được liên hệ để làm rõ những bình luận của hậu vệ Jan Durica. Nếu không có bằng chứng cụ thể, FIFA có thể sẽ đưa ra hình thức kỳ luật đối với cá nhân và bóng đá Slovakia.

Trong trận thắng 1-0, đoàn quân của tân HLV trưởng tuyển Anh Sam Allardyce được thi đấu khoảng 33 phút cuối với lợi thế hơn một người. Trung vệ đội trưởng Martin Skrtel của chủ nhà bị truất quyền thi đấu vì hai thẻ vàng, đều do phạm lỗi với tiền đạo Harry Kane.

Tờ Sports Mail của Anh đánh giá: “Thẻ vàng đầu tiên là do Skrtel phạm lỗi bằng khuỷu tay rõ ràng. Tiếp đó, cựu hậu vệ Liverpool giẫm lên người Kane, và một thẻ đỏ là không thể chối cãi”.

Nhưng theo Durica, diễn biến của trận đấu là trò gian lận của tổ trọng tài bốn người đến từ Serbia. Hậu vệ này nói: “Chỉ có một đội ở mỗi bàng giành vé tới World Cup 2018. Tại sao Slovakia có thể góp mặt tại vòng chung kết đó được, khi mà bảng F vòng loại có tuyển Anh. Tất nhiên họ sẽ luôn thích, ưu tiên các đội bóng mạnh hơn. Có lẽ, trọng tài biết chính xác phải làm như thế bằng cách nào”.

Một phát ngôn viên của FIFA nói với tờ Sports Mail vào chiều 16/9: “Hiện giờ chúng tôi chỉ có thể xác nhận rằng một cuộc điều tra sơ bộ đã được tiến hành, liên quan tới sự cố mà các bạn đề cập tới”.

Nhóm trọng tài điều khiển trận Slovakia – Anh hôm 4/9 gồm bốn người Serbia: trọng tài chính Milorad Mazic, trợ lý số một Milovan Ristic, trợ lý hai Dalibor Djurdjevic, và trọng tài thứ tư Srdjan Jovanovic.

Nguyễn Phát - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN