Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

VĐV đua xe đạp Iran tử nạn tại Paralympic Rio 2016

Chủ nhật, 18/09/2016 | 23:42
Bahman Golbarnezhad, 48 tuổi, đã qua đời sau khi gặp tai nạn trên đường đua xe đạp, nội dung dành cho nhóm VĐV hạng thương tật C4-5 của nam.

Golbarnezhad bị văng khỏi đường đua, sau pha va chạm xe mạnh ở đoạn đổ đèo, và bị ngừng tim. VĐV người Iran tử vong sau khi được chuyển đến bệnh viện, hôm 17/9.

“Xe cứu thương đã đưa Golbarnezhad tới bệnh viện Unimed Rio ở gần địa điểm xảy ra tai nạn. Nhưng anh đã qua đời ngay khi vừa tới bệnh viện”, thông báo của Ban tổ chức Paralympic Rio có đoạn.

Cuộc điều tra các tình tiết của vụ tai nạn đã được tiến hành.

VĐV đua xe đạp Iran tử nạn tại Paralympic Rio 2016

VĐV xấu số Bahman.

Iran đã kéo cờ rủ trong làng VĐV Paralympic. Tại lễ bế mạc vào chủ nhật 18/9, ban tổ chức sẽ dành phút mặc niệm cho Golbarnezhad.

Cái chết của Golbarnezhad là ca tử vong đầu tiên trong khi thi đấu tại một kỳ Olympic cũng như Paralympic của cả mùa đông lẫn mùa hè, kể từ sau khi VĐV xe đạp người Đan Mạch, Knud Enemark Jensen, tử nạn trong cuộc đua tính giờ đồng đội ở Olympic Rome 1960.

Đây là cuộc đua thứ hai của Golbarnezhad tại Paralympic Rio 2016, sau khi anh đã kết thúc ở vị trí thứ 14 tại cuộc đua tính giờ hạng thương tật C4 hôm thứ Tư 14/9.

Anh đến với môn đua xe đạp từ năm 2002, và đã tham gia cuộc đua xe đạp lòng chảo tại Paralympic London 2012.

“Anh ấy là một VĐV Paralympic gương mẫu. Với tình yêu và năng lượng của mình dành cho môn thể thao yêu thích, anh đã cố hết sức để góp phần quảng bá cho hình ảnh Iran, và làm cho tất cả chúng tôi cảm thấy tự hào. Cuối cùng, anh ấy đã trao cả cuộc sống của mình cho nỗ lực này”, Ủy ban Paralympic Iran bày tỏ sự thương tiếc đối với Golbarnezhad.

“Đây là tin rất buồn cho thể thao và phong trào Paralympic. Trái tim và những lời cầu nguyện của chúng tôi xin được dành cho gia đình của Batman, và tất cả người dân Iran”, Carlos Nuzman, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Paralympic Rio 2016, phát biểu.

Nguyễn Phát - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN