Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Rosberg soán ngôi đầu của Hamilton tại GP Singapore

Chủ nhật, 18/09/2016 | 23:42
Tay đua người Đức lại vượt lên, chiếm lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch F1 2016 sau khi bảo toàn vị trí số một trong suốt chặng đua Singapore.
 

Nico Rosberg không cho các đối thủ bất cứ cơ hội nào trong 61 vòng đua ở Marina Bay. Sau khi giành pole ở phần thi phân hạng ngày thứ bảy 17/9, chiếc Mercedes của Rosberg duy trì vị trí số một từ lúc xuất phát tới khi kết thúc trong phần thi chính thức hôm qua, chủ nhật 18/9.

Trong khi đó, Hamilton phải trải rất vất vả mới giành được vị trí thứ ba. Tay đua người Anh bị Kimi Raikkonen tấn công quyết liệt. Hamilton thậm chí bị đối thủ bên phía Ferrari cướp vị trí thứ ba khi cuộc đua mới diễn ra hơn một nửa chặng đường. 

Chiến thắng tại GP Singapore giúp Rosberg giành 25 điểm và có bước tiến nhảy vọt trên bảng điểm cá nhân. Tay đua 31 tuổi đang có 273 điểm, tạo khoảng cách tám điểm với đồng đội Hamilton đứng kế sau với 265 điểm. Đây là lợi thế cho Rosberg khi mùa giải F1 2016 chỉ còn sáu chặng đua nữa là kết thúc.

Rosberg soán ngôi đầu của Hamilton tại GP Singapore

Rosberg (xe bạc) quá lạnh lùng để duy trì khoảng cách với Ricciardo (phía sau). Ảnh: SingaporeGP.

Rosberg không vấp phải nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ phía dưới cho tới hai vòng cuối cùng. Người khiến Rosberg phải toát mồ hôi chính là tay đua đã bám ở vị trí thứ hai từ lúc xuất phát, Daniel Ricciardo của đội Red Bull.

Khi cuộc đua còn 16 vòng, Ricciardo vẫn còn kém Rosberg tới hơn 30 giây. Tay đua người Australia có màn nước rút ngoạn mục để các khán giả tại Singapore GP có những giây phút hồi hộp tới khi kết thúc. Ricciardo đã tận dụng rất tốt bộ lốp mới để cán đích ở vị trí thứ hai và chỉ kém Rosberg đúng 0,488 giây. Thành tích này giúp Ricciardo duy trì vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp cá nhân với 179 điểm, bỏ xa người ở vị trí thứ tư là Sebastian Vettel tới 26 điểm.

Tuy nhiên, nhà cựu vô địch thế giới Vettel cũng xứng đáng được ngợi khen với những nỗ lực thể hiện tại GP Singapore. Tay đua của Ferrari xuất phát chót sau khi gặp lỗi kỹ thuật ở cuộc đua phân hạng, nhưng vẫn cán đích ở vị trí thứ năm vào tối chủ nhật, ngay sau đồng đội Raikkonen. Nhà bốn lần vô địch thế giới đã nhảy 17 bậc để giành thêm 10 điểm trên bảng thành tích cá nhân.

Rosberg soán ngôi đầu của Hamilton tại GP Singapore

Các khán giả chứng kiến chiếc Ferrari của Raikkonen chạy qua khán đài. Ảnh: SingaporeGP.

Bộ đôi Vettel và Raikkonen kết thúc ở vị trí thứ bốn và thứ năm tại Singapore, nhưng Ferrari vẫn bị Red Bull gia tăng khoảng cách. Tay đua 18 tuổi Max Verstappen xuất sắc vượt qua đàn anh Fernando Alonso và Daniil Kvyat để cán đích thứ sáu. Cùng với Ricciardo ở vị trí thứ hai, Red Bull có 26 điểm tại Singapore trong khi Ferrari chỉ có 22 điểm.

Cuộc đua giành vị trí thứ hai trên bảng điểm đội đua đang diễn ra khốc liệt, khi Red Bull có tổng 316 điểm còn Ferrari có 301 điểm.

Singapore GP 2016 đã chứng kiến một vụ tai nạn ngay sau khi xuất phát. Tay đua Nico Hulkenberg của Force India đã va ngay vào hàng rào, và phải bỏ cuộc. Vụ tai nạn này không ảnh hưởng tới những xe khác, nhưng buộc các tay đua phải duy trì vị trí trong hai vòng đầu tiên cho các nhân viên dọn dẹp.

Chặng đua tiếp theo của F1 sẽ diễn ra tại Malaysia vào ngày 2/10 tới đây.

Bảo Lam - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN