Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Thủ đô Ukraine tổ chức chung kết Champions League 2018

Thứ bảy, 17/09/2016 | 12:35
Sân vận động NSK Olympiyskyi ở thủ đô Kiev, Ukraine sẽ là nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa 2017-2018.

Hôm 15/9, dưới sự điều hành của tân Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin, tổ chức này tiến hành bầu chọn sân vận động tổ chức trận chung kết Champions League 2018. Kết quả là sân Olympiyskyi ở Kiev lần đầu tiên giành quyền tổ chức một trận chung kết Cup C1/Champions League.

Thủ đô Ukraine tổ chức chung kết Champions League 2018

Sân Olympiyskyi có sức chứa khoảng 80.000 khán giả, từng tổ chức trận chung kết Euro 2012. Ảnh: Reuters

Đây cũng là lần đầu tiên một trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu đến với bóng đá Ukraine. Trước đó, bóng đá khu vực Đông Âu mới chỉ một lần tổ chức một trận đấu tương tự: chung kết Champions League 2008 ở Moscow, Nga.

Cũng trong cuộc họp hôm 15/9, UEFA quyết định tổ chức trận tranh Siêu Cup châu Âu 2018 tại sân Lillekula ở Tallinn, Estonia. Địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League 2018 sẽ được quyết định sau.

Cuộc họp cũng bỏ phiếu bầu phó Tổng thư ký UEFA, Theodore Theodoridis giữ chức Tổng thư ký. Vị trí này từng được bỏ trống sau khi người tiền nhiệm của Theodoridis, Gianni Infantino đắc cử chức Chủ tịch FIFA.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UEFA, Ceferin cũng trao giải thưởng đặc biệt cho CĐV của Iceland, CH Ireland, Bắc Ireland và Wales sau những gì thể hiện tại Euro 2016.

Kim Thành - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN