Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Man Utd thua trận ra quân tại Europa League

Thứ bảy, 17/09/2016 | 12:35
Thầy trò HLV Jose Mourinho nhận thất bại 0-1 khi tới Hà Lan làm khách của Feyenoord ở trận mở màn bảng A Europa League tối qua 15/9.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Jose Mourinho bước nhanh vào đường hầm với khuôn mặt đầy tức giận. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hài lòng khi phải nhận trái đắng ngay trận đấu đầu tiên dẫn dắt Man Utd đá ở sân chơi châu lục.

Trên đất Hà Lan, Man Utd thi đấu nhỉnh hơn đội chủ nhà. Họ kiểm soát bóng 53%, tung ra 13 cú sút (so với tám của đối phương). Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì đội quân của HLV Mourinho không có. Trong khi đó, Feyenoord giành trọn ba điểm nhờ cú dứt điểm của Tonny Vilhena sau tình huống phản công nhanh ở phút 79. Bàn thua này có phần oan uổng với Man Utd bởi băng quay chậm cho thấy Jorgensen việt vị trước khi nhận bóng rồi kiến tạo cho đồng đội lập công.

Man Utd thua trận ra quân tại Europa League

Hàng công của Man Utd không tìm được sự kết nối trận này. 

Man Utd thua trận ra quân tại Europa League

Tonny Vihena trở thành người hùng của Feyenoord khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters

HLV Jose Mourinho không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận ra quân của Man Utd tại Europa League. Ông gạt Wayne Rooney, Luke Shaw, Antonio Valencia khỏi danh sách đăng ký thi đấu, để Zlatan Ibrahimovic, Memphis Depay trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, lực lượng của đội khách vẫn chất lượng hơn, với những cái tên đắt giá như De Gea, Paul Pogba, Anthony Martial...

Man Utd khởi đầu trận đấu có phần chậm chạp, thậm chí thường xuyên để đối phương uy hiếp khung thành của De Gea bằng những pha khoét vào hai biên. Phải đến phút 24, các học trò của HLV Mourinho mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên khi Darmian lên tham gia tấn công, đưa bóng vào cho Martial dứt điểm. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp lại sút ra ngoài khi ở tư thế thuận lợi.

Trước sự bế tắc của đội nhà, phút 63 Mourinho quyết định thực hiện liền ba sự thay đổi nhân sự. Ibrahimovic, Depay, Young được tung vào thế chỗ Martial, Rashford, Mata với hy vọng sẽ tạo ra sức sống mới cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, khi những nhân tố mới chưa tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Feyenoor thì Man Utd lại phải nhận bàn thua.

Các cầu thủ đội khách để mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho Feyenoord tổ chức phản công nhanh ở phút 79. Jorgensen thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngược bóng lại tuyến hai cho Vilhena dứt điểm buộc thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Man Utd thua trận ra quân tại Europa League

Trong trận đấu, HLV Mourinho nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng với các học trò bên ngoài đường biên. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, Man Utd đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng trong một ngày thi đấu tệ hại, khi những con át chủ bài như Pogba hay Ibrahimovic gần như “mất tích” trên sân, đoàn quân của HLV Mourinho đã bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Feyenoord.

Thua 0-1 trên đất Hà Lan, không khí trong phòng thay đồ của Man Utd  thêm nặng nề bởi họ vừa phải nhận thất bại 1-2 trong trận derby thành Manchester.

Nam Anh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN