Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

5 trận đấu quan trọng với Ronaldo trước khi bỏ phiếu bầu Quả bóng Vàng

Thứ năm, 15/09/2016 | 10:38
Tiền đạo đội Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha là ứng viên sáng giá, nhưng anh vẫn cần khẳng định tư cách đó trong khoảng ba tháng rưỡi thi đấu còn lại.

“Cristiano Ronaldo gần như nắm chắc trong tay giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA thứ tư trong sự nghiệp, sau khi đã giành được cả chức vô địch Champions League với Real và Euro với Bồ Đào Nha cùng năm nay. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì là chính thức, khi anh còn năm mốc thời gian quan trọng để khẳng định tối đa tư cách ứng viên số một của danh hiệu năm nay”, báo AS của Tây Ban Nha bình luận.

Ở cấp CLB, tiền đạo 31 tuổi cần có các màn trình diễn tốt ở trận derby Madrid, cũng như trong trận El Clásico với Barca. Tại La Liga, Real sẽ có hai cuộc chạm trán nổi bật trước khi kết thúc năm thi đấu 2016: gặp Atletico Madrid trên sân Vicente Calderon ngày 20/11, và sau đó đọ sức với Barca ở Nou Camp ngày 4/12. Cuộc bỏ phiếu bầu Quả bóng Vàng thường bắt đầu vào tháng 12.

Real còn sẽ tranh tài ở World Club Cup Championship (giải vô địch thế giới dành cho các CLB) vào ngày 8/12 ở Nhật Bản. Nhưng danh hiệu đó với riêng Ronaldo có thể không thực sự quan trọng, bởi thời điểm đó việc bỏ phiếu bình chọn giải thưởng Quả bóng Vàng nhiều khả năng đã kết thúc.

Tại đấu trường quốc tế, Ronaldo cần thể hiện tại một số trận vòng loại World Cup 2018. Bồ Đào Nha đã bắt đầu chiến dịch vòng loại với thất bại trước Nga (0-2) hồi đầu tháng Chín này, nhưng Ronaldo trận đó không thể tham gia vì chấn thương.

Anh sẽ trở lại với tư cách đội trưởng của họ ở ba trận tiếp theo, nếu không tái phát chấn thương, khi Bồ Đào Nha gặp Andorra (ngày 7/10), Đảo Feroe (ngày 10/10) và Latvia (ngày 13/11).

Nguyễn Phát - vnexpress.net

5 trận đấu quan trọng với Ronaldo trước khi bỏ phiếu bầu Quả bóng Vàng

Ronaldo được dự báo sẽ đoạt Quả Bóng Vàng năm thứ hai liên tiếp.