Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Đè bẹp Đông Timor, Việt Nam vươn lên đầu bảng giải U19 Đông Nam Á

Thứ tư, 14/09/2016 | 06:59
Chơi không quá áp đảo nhưng đội chủ nhà vẫn giành được chiến thắng 4-1 ở lượt hai vòng bảng giải đấu trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), chiều 13/9.

Ghi bàn: Tấn Sinh 13', Tiến Linh 28', Anh Tỷ 79', 90'+4 - Gama 89'

U19 Việt Nam bước vào trận này với nhiệm vụ phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Họ cũng cần một câu trả lời nghiêm túc sau trận ra quân thất vọng: hoà đối thủ dưới cơ U19 Singapore, trong một trận đấu bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. U19 Đông Timor, trong khi đó, có tâm lý thoải mái. Chiến thắng 2-1 trước U19 Philippines cho phép đội bóng này có nhiều tính toán.

Đó là lý do vì sao những phút đầu tiên U19 Đông Timor đã chiếm được thế trận, tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Liên tục ở các phút thứ 6 và 7, khung thành của Tiến Dũng đối diện với sóng gió. Một trong số đó là cú đánh đầu vọt xà của Walter Gama - người mà cuối hiệp một còn một pha dứt điểm khác từ góc hẹp, thử thách thủ thành Tiến Dũng. 

Sau những phút đầu bối rối, U19 Việt Nam tổ chức lại đội hình và lên bóng hợp lý hơn. Phút thứ 9, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài có phần nặng tay ở tình huống này, vì cầu thủ chủ nhà không hề phạm lỗi mà do thủ thành Pereira bắt bóng không dính.

Đè bẹp Đông Timor, Việt Nam vươn lên đầu bảng giải U19 Đông Nam Á

Tấn Sinh và các đồng đội đã thông nòng trận này. Ảnh: Ngọc Dung.

Đè bẹp Đông Timor, Việt Nam vươn lên đầu bảng giải U19 Đông Nam Á

Các cầu thủ U19 Việt Nam đã chơi hiệu quả hơn hẳn so với trận ra quân. Ảnh: Ngọc Dung.

Tuy nhiên các CĐV đội chủ nhà không phải đợi quá lâu để có dịp ăn mừng. Phút 13 từ pha treo bóng bổng của đồng đội, Tấn Sinh bật cao đánh đầu trong tư thế không người kèm thành bàn. Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ chủ nhà thi đấu mượt mà hơn. Phút 28 cách biệt được nhân đôi, khi Tiến Linh đánh đầu cận thành sau pha ngoặt và tạt bóng rất khéo của Minh Dĩ.

Nếu tận dụng triệt để hơn, U19 Việt Nam không chỉ có hai bàn trong 45 phút đầu tiên. Phút 24 Tiến Linh thoát xuống một đối một, nhưng dứt điểm trúng thủ thành đội khách. Sau đó chừng 12 phút đến lượt Tiến Đinh ra chân, bóng chạm một cầu thủ U19 Đông Timor rồi nằm gọn trong tay Pereira. 

Đè bẹp Đông Timor, Việt Nam vươn lên đầu bảng giải U19 Đông Nam Á

Một nhóm CĐV đội chủ nhà trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Ngọc Dung.

Sau giờ nghỉ, hai đội chơi cò cưa. U19 Việt Nam có lợi thế nên không tấn công dồn dập, trong khi U19 Đông Timor không đủ khả năng gây nguy hiểm. Đó là lý do vì sao phần lớn thời gian trôi qua mà ít có tình huống đáng chú ý. Nhưng hơn 10 phút cuối trận, không khí bất ngờ sôi nổi.

Phút 79 Anh Tỷ thoát xuống đá bồi nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam. Chừng 10 phút sau Gama tận dụng tình huống phòng ngự thiếu chặt chẽ của đội chủ nhà, chích bóng qua người thủ thành Tiến Dũng để rút ngắn cách biệt cho U19 Đông Timor. Tuy nhiên cách biệt ba bàn cuối cùng cũng được đảm bảo cho đội chủ nhà, khi Anh Tỷ hoàn tất cú đúp cá nhân để ấn định tỷ số 4-1. Kết quả này giúp U19 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng A với bốn điểm.

Giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11/9 đến 25/9 với sự góp mặt của 11 đội. Bảng A gồm chủ nhà Việt Nam, Malaysia, Đông Timor, Singapore và Philippines. Bảng B gồm đương kim vô địch Thái Lan Australia, Lào, Myanmar, Campuchia và Indonesia.

Hà Đồ - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN