Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Bayern đè bẹp đội bóng của Nga ở Champions League

Thứ tư, 14/09/2016 | 06:58
Cú đúp của Joshua Kimmich cùng các pha ghi bàn do công Robert Lewandowski, Thomas Muller và Juan Bernat giúp đội bóng Đức giành chiến thắng 5-0 trước Rostov.

Được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena, dưới bàn tay dẫn dắt của HLV lừng danh ở Champions League  - Carlo Ancelotti, Bayern Munich hoàn toàn vượt trội so với đội khách. Tuy nhiên trong suốt nửa đầu hiệp một, họ chỉ tạo được một cơ hội thực sự ngon ăn. Kimmich, người vừa ghi bàn đầu tiên ở Bundesliga trong chiến thắng 2-0 trước Schalke 04 cuối tuần trước, đánh đầu từ đường chuyền của Lewandowski đưa bóng vọt xà.

Phải nhờ đến quả phạt đền có phần tranh cãi, họ mới có được bàn mở tỷ số phút 28. Thủ quân Aleksandru Gatcan của Rostov khi theo kèm Robert Lewandowski có vẻ như đã va vào đồng đội rồi vô tình đẩy ngã tiền đạo đội chủ nhà. Trọng tài Anthony Taylor bất chấp những giải thích từ đội khách, đã cho Bayern hưởng phạt đền. Chính Lewandowski sau đó thực hiện thành công. Đây là bàn thứ tám của chân sút người Ba Lan ghi cho Bayern mùa này.

Cách biệt tưởng như được nhân đôi cho đội chủ nhà không lâu sau đó, khi trung vệ Mats Hummels lên tham gia tình huống phạt góc. Cú đánh đầu cự ly gần của anh chỉ chịu thua thủ thành Soslan Dzhanaev. Tuy nhiên trước khi hiệp một kết thúc, đội chủ nhà cũng đã có bàn thứ hai. Thomas Muller tự tìm món quà nhân dịp sinh nhật 27 cho bản thân bằng pha băng vào đệm bóng, từ quả tạt bên cánh trái của David Alaba.

Bayern đè bẹp đội bóng của Nga ở Champions League

Bayern đang giành những chiến thắng kiểu huỷ diệt mùa này. Ảnh: Reuters.

Bayern đè bẹp đội bóng của Nga ở Champions League

Rostov (xanh) còn non nớt trước "Hùm xám" nước Đức ở sân chơi Champions League. Ảnh: Reuters.

Đây là lần đầu tiên Rostov xuất hiện ở đấu trường châu Âu, và trong tình thế bị dẫn trước hai bàn trên sân khách, trước một đối thủ quá lớn như Bayern, họ không có kinh nghiệm cũng như khả năng để giảm thiểu tổn hại. Đoàn quân của HLV Ancelotti thì liên tục dồn lên và có bàn thứ ba phút 53, từ pha băng vào đệm bóng của Kimmich sau đường tạt sệt của Douglas Costa. Costa sau đó còn thêm một lần kiến thiết như đặt nhưng Lewandowski dứt điểm ra ngoài.

Phút 60 tỷ số là 4-0 cho Bayern, khi Kimmich bật cao đánh đầu từ quả đá phạt của cầu thủ vào thay người Juan Bernat. Đến phút cuối cùng đến lượt Bernat lập công, với cú dứt điểm chân trái dễ dàng trong cấm địa từ một pha lên bóng nhanh bên cánh trái.

Trước tình huống đó, Rostov, đội đã vượt qua Ajax và Anderlecht ở vòng loại, cũng tạo được một cơ hội ngon ăn nhưng cú đánh đầu của Aleksandr Erokhin không thể thắng được Manuel Neuer.

Hà Đồ - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN