Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Ronaldo ghi bàn trong ngày tái xuất, Real đại thắng

Chủ nhật, 11/09/2016 | 04:26
CR7 chẳng những bình phục chấn thương mà còn đạt phong độ tốt, qua đó giúp Real đánh bại Osasuna với tỷ số 5-2.

Bàn thắng: Ronaldo 6', Danilo 41', Ramos 45', Pepe 56', Modric 62' - Riera 64', Garcia 78'

Tái xuất sau hai tháng dưỡng thương, Cristiano Ronaldo chỉ mất sáu phút để khẳng định tầm quan trọng. Sau bàn thắng của Ronaldo, Real nhanh chóng tận dụng ưu thế và ghi thêm bốn bàn. Trong số này có ba bàn thuộc về các hậu vệ. Phải chờ đến nửa sau của hiệp hai, khi Real chơi chủ quan, Osasuna mới gỡ được hai bàn danh dự.

 

Trận thắng Osasuna đã giúp Real củng cố chuỗi thành tích khởi đầu hoàn hảo mùa này. Sau ba trận đầu của La Liga 2016-2017, thầy trò HLV Zidane hiện có trọn vẹn chín điểm. Đây là một dấu hiệu tốt cho tham vọng giành chức vô địch sau năm năm chờ đợi.

Đúng như dự báo trước trận đấu, Ronaldo trở lại đá chính cho Real. Những người hoài nghi về chấn thương có thể an tâm khi chứng kiến Ronaldo lại chơi sung sức như mùa trước. Ngay phút thứ sáu, CR7 có mặt đúng lúc để đón bóng sau quả tạt của Bale, rồi nhẹ nhàng đệm lòng vào lưới mở tỷ số.

Ronaldo ghi bàn trong ngày tái xuất, Real đại thắng

Ronaldo sớm đưa niềm vui trở lại cho người xem. Ảnh: Reuters

Ronaldo ghi bàn trong ngày tái xuất, Real đại thắng

Thủ môn Nauzet bất lực nhìn Ronaldo ghi bàn.

Bên cạnh tình huống phá thế quân bình, Bale còn suýt trực tiếp lập công khi tung cú sút từ 25 m. Pha bóng này là một minh chứng cho thấy ngôi sao xứ Wales đang có phong độ rất cao ngay đầu mùa giải mới.

Trong khi đó, Osasuna chơi rất nỗ lực nhằm tránh một trận thua quá đậm. Đội này thậm chí suýt san bằng tỷ số ngay trong hiệp một với pha đánh đầu vọt xà trong gang tấc của Unai Garcia.

Không may cho Osasuna, việc "gìn giữ" cách biệt tối thiểu trở nên thiếu khả thi vào cuối hiệp một. Chỉ với những sai lầm đơn giản trước khung thành, lưới của thủ môn Nauzet nhanh chóng phải rung thêm hai lần. Đầu tiên là cú đá bồi của hậu vệ Danilo, xuất phát từ tình huống Ronaldo tạt cánh cho Morata đánh đầu bật Nauzet ở phút 41. Không lâu sau đó, trung vệ Sergio Ramos băng lên đánh đầu từ quả phạt góc để nâng tỷ số lên 3-0.

Tiếp đà hưng phấn, ngay đầu hiệp hai, Real đưa khán giả từ trạng thái vui sướng sang thỏa mãn. Hai bàn thắng nữa nhanh chóng đến với đội chủ nhà và đưa tỷ số lên 5-0. Lần này đến lượt Pepe đánh đầu bồi sau cú dứt điểm của Kroos, trước khi Luka Modric tung cú sút cứa lòng vào góc thấp khung thành Osasuna.

Ronaldo ghi bàn trong ngày tái xuất, Real đại thắng

Real quá mạnh so với Osasuna.

Sau màn trình diễn năm sao, Real chủ động giảm nỗ lực tấn công. Đây cũng là lý do giúp Osasuna chiếm lĩnh thế trận trong 30 phút cuối.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với pha đánh đầu chính xác của Riera ở phút 64. Không lâu sau đó, từ pha phạm lỗi của Ramos đối với Jaime Romero, trọng tài cho Osasuna hưởng quả 11m, nhưng Roberto Torres không thắng được thủ môn Kiko Casilla từ chấm đá phạt. Phải chờ đến phút 78, đội khách mới có bàn thứ hai nhờ cú đánh đầu của David Garcia. Cuối trận, Osasuna còn rơi vào thế thiếu người do Tano nhận thẻ vàng thứ hai.

Trận thắng Osasuna không chỉ đem lại ba điểm, mà còn giúp Real có được tâm lý thuận lợi trước vòng bảng Champions League. Thứ tư tuần sau, đội này sẽ tiếp Sporting Lisbon trong trận đấu ở bảng F.

Kim Thành - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN