Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

HLV Barca bất ngờ vì chiến thuật của Alaves

Chủ nhật, 11/09/2016 | 04:26
HLV Luis Enrique không nghĩ đồng nghiệp bên phía đối phương sẽ thay đổi chiến thuật, dẫn đến thất bại 1-2 của Barca ngay trên sân nhà Nou Camp.

Trong trận đấu tối 10/9, ở vòng ba La Liga, Barca bất ngờ để thua Alaves. Đây cũng là thất bại đầu tiên của nhà đương kim vô địch trong mùa giải 2016-2017.

"Tôi không tính được việc Alaves sẽ chơi với sơ đồ 5-4-1. Trước đó, Pellegrino (HLV của Alaves) chưa hề sử dụng sơ đồ này. Chúng tôi phải chúc mừng đối thủ", HLV Enrique thừa nhận sau thất bại.

HLV Barca bất ngờ vì chiến thuật của Alaves

Enrique bị bất ngờ khi đối thủ thay đổi chiến thuật. Ảnh: Reuters

Trong đội hình xuất phát, Enrique đã thay tới sáu vị trí so với trận gần nhất. Lý do dẫn tới sự thay đổi này là vì nhiều cầu thủ vừa trở lại sau loạt trận quốc tế, đồng thời Barca phải giữ gìn lực lượng chuẩn bị cho ngày mở màn vòng bảng Champions League giữa tuần sau.

Trong khi đó, trái với dự đoán, HLV Enrique không quy nhiều trách nhiệm cho việc thay đổi đổi hình. Với nhà cầm quân này, thất bại không phải là điều gì quá khó đón nhận.

"Tôi xin chịu trách nhiệm về thất bại. Cú vấp này sẽ là động lực để chúng tôi học hỏi và tư duy thêm. Chúng tôi đã phạm sai lầm và mất đi sự chính xác, trong khi họ ghi được hai bàn từ ba lần tấn công. Tất cả đều coi chúng tôi là ứng cử viên vô địch, nhưng thất bại này cho thấy việc giành chiến thắng khó như thế nào", HLV của Barca nói.

 

Kim Thành - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN