Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Ibrahimovic lập kỷ lục nhờ trận derby Manchester

Chủ nhật, 11/09/2016 | 04:26
Bàn thắng vào lưới Man City đưa tiền đạo 34 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở bảy trận derby đỉnh cao tại các giải vô địch quốc gia châu Âu.

Pha lập công duy nhất của Zlatan Ibrahimovic không đủ giúp Man Utd tránh khỏi thất bại 1-2 ngay tại Old Trafford. Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển vẫn có lý do để vui, vì pha làm bàn đó giúp anh lập kỷ lục có một không hai.

Ibrahimovic lập kỷ lục nhờ trận derby Manchester

Ibrahimovic vui mừng sau bàn thắng vào lưới Man City. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic đã ghi bàn trong bảy trận derby đỉnh cao tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Tại La Liga, anh từng ghi bàn vào lưới Real Madrid và Espanyol khi khoác áo Barca. Tại Serie A, tiền đạo người Thụy Điển đã chọc thủng lưới cho cả Inter và AC Milan trong trận derby Milan và có bàn thắng trong trận Derby Italy giữa Inter và Juventus.

Trước đó, khi còn thi đấu ở giải Hà Lan, Ibrahimovic từng ghi bàn cho Ajax trong trận derby De Klassieker với Feyenoord. Khi chuyển từ AC Milan sang Ligue 1 chơi bóng, anh tiếp tục lập công trong trận derby nước Pháp (Le Classique) giữa PSG và Marseille. 

Ibrahimovic vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích này trong màu áo Man Utd nếu anh lập công ở trận derby nước Anh với Liverpool. Trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, ngôi sao 34 chỉ chưa từng tham dự trận derby nào tại Bundesliga. 

Quang Huy - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN