Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Djokovic lần thứ ba đi tiếp ở Mỹ Mở rộng 2016 nhờ đối thủ bỏ cuộc

Thứ năm, 08/09/2016 | 08:31
Jo-Wilfried Tsonga rút lui do chấn thương khi đang đánh set ba, nhường vé bán kết cho nhà đương kim vô địch.

Novak Djokovic dẫn 6-3, 6-2, 0-15 ở thời điểm Tsonga bỏ cuộc. Đây là lần thứ ba sau năm trận ở Mỹ Mở rộng năm nay hạt giống số một đi tiếp nhờ đối thủ rút khỏi cuộc chơi. Đối thủ của Djokovic ở bán kết là Gael Monfils, người giành chiến thắng 6-4, 6-3, 6-3 trong trận tứ kết với đồng hương Lucas Pouille.

Djokovic lần thứ ba đi tiếp ở Mỹ Mở rộng 2016 nhờ đối thủ bỏ cuộc

Tsonga (trái) không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương đầu gối. Ảnh: Reuters.

Djokovic nhập cuộc tốt, dễ dàng chiến thắng ở hai game giao bóng đầu tiên với tỷ số cách biệt. Áp lực bắt đầu xuất hiện với tay vợt số một thế giới ở game năm khi anh mắc lỗi giao bóng kép và để Tsonga dẫn 0-30. Djokovic cân bằng tỷ số nhờ một cú giao bóng ăn điểm và điểm winner thuận tay. Tuy nhiên, một cú trái tay hỏng của tay vợt Serbia khiến anh đối mặt break-point. Djokovic cứu break rồi giữ game nhờ ba pha tự đánh hỏng liên tiếp của đối thủ.

Ngay game tiếp theo, Djokovic giành break. Tsonga mắc ba lỗi giao bóng kép trong game này, giúp Djokovic dễ dàng nắm lợi thế. Tay vợt người Pháp nhanh chóng gỡ gạc lại bằng break-point ở game bảy, rút ngắn tỷ số xuống 3-4 nhưng một lần nữa, lỗi giao bóng kép khiến Tsonga phải trả giá ở game tám. Djokovic giành break thứ hai và không bỏ lỡ cơ hội kết thúc set đấu.

Djokovic lần thứ ba đi tiếp ở Mỹ Mở rộng 2016 nhờ đối thủ bỏ cuộc

Djokovic giành vé vào bán kết Mỹ Mở rộng 2016 một cách dễ dàng. Ảnh: Reuters.

Sau set đấu thứ nhất, Tsonga rời sân. Khán giả nghĩ rằng tay vợt người Pháp tranh thủ đi tắm chứ chưa đoán ra anh bị chấn thương. Djokovic ngồi lại sân thay áo. Set hai bắt đầu bằng điểm break ở game thứ ba cho Djokovic. Hạt giống số một lại được hưởng lợi nhờ những lỗi tự đánh hỏng của đối thủ. Điểm break của Djokovic được ghi bởi cú trái tay hỏng thứ 14 của Tsonga từ đầu trận và là lỗi tự đánh hỏng thứ 24 của tay vợt Pháp.

Game thứ bảy, Djokovic giành break thứ hai. Anh sớm dẫn trước 30-0 nhờ một pha lốp bóng ghi điểm winner khiến các khán giả phải trầm trồ. Tuy nhiên, Tsonga gỡ hòa rồi vượt lên dẫn 40-30. Ở thời điểm này, những lỗi tự đánh hỏng một lần nữa kéo hy vọng khỏi tay vợt người Pháp. Hai lần đứng trước break-point, Tsonga đều cứu được. Nhưng ở lần thứ ba, Djokovic đã khiến đối thủ phải trả giá với lỗi tự đánh hỏng thứ 35.

Khi điểm số đầu tiên của set ba được Tsonga ghi, tay vợt người Pháp tuyên bố bỏ cuộc vì chấn thương đầu gối. Djokovic dễ dàng đoạt vé vào bán kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm và anh làm được điều này mà chỉ phải đánh 84 game từ đầu giải đến giờ. Tay vợt Serbia chỉ phải đánh chín set trọn vẹn để vượt qua năm vòng đấu, điều chắc chắn sẽ được ghi nhận như một kỷ lục.

Di Khánh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN