Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Cơ thủ Việt Nam giành ngôi Á quân World Cup carom ba băng

Thứ hai, 05/09/2016 | 09:32
Trần Quyết Chiến gây bất ngờ lớn khi nhận cup bạc World Cup billiards carom ba băng Guri diễn ra tại Hàn Quốc.

Trận chung kết Cup thế giới billiards carom ba băng Guri diễn ra chiều 4/9. Trần Quyết Chiến không thể tiếp tục gây bất ngờ, thua Jeremy Bury 30-40 sau 20 đường cơ. Với vị trí Á quân, cơ thủ Việt Nam nhận Cup bạc và phần thưởng 3.900 đôla. Bên cạnh đó, Chiến còn nhận được 320 triệu từ Tổng cục TDTT và đơn vị chủ quản TP HCM.

Trần Quyết Chiến phải tự túc kinh phí sang Hàn Quốc thi đấu. Anh không được vào thẳng vòng thi đấu chính thức, mà phải bắt đầu từ vòng sơ loại. Tuy nhiên, cơ thủ Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi liên tiếp thắng các đối thủ mạnh hơn, trong đó có Dick Jasper tại bán kết.

Jasper là khắc tinh của các cơ thủ Việt Nam. Trước trận bán kết, cơ thủ người Hà Lan này còn tự tin tuyên bố sẽ vào chung kết, bởi "tôi nhiều lần gặp các đối thủ Việt Nam và chưa từng thất bại". Ở World Cup diễn ra tại TP HCM mới đây, cơ thủ được coi là “cáo già” này cũng từng hạ bốn vận động viên của chủ nhà.

Cơ thủ Việt Nam giành ngôi Á quân World Cup carom ba băng

Trần Quyết Chiến (trái) lần đầu tiên lọt vào chung kết Cup thế giới.

Cơ thủ Việt Nam giành ngôi Á quân World Cup carom ba băng

Quyết Chiến khiến "cáo già" Jasper nhận thất bại ở bán kết. 

Tuy nhiên, Trần Quyết Chiến đã khiến Dick Jasper nhận trái đắng khi thắng thuyết phục với tỷ số 40-24. Kết quả này giúp billards Việt Nam lần đầu tiên sau chín năm, tính từ thành tích của Trần Chí Thanh, có cơ thủ tái lập được chiến tích lọt vào trận chung kết.

Lâm Thoả - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN