Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

'Vua nước rút' Việt Nam dành Áo Xanh tặng con gái sắp sinh

Chủ nhật, 04/09/2016 | 02:38
Tay đua người Hóc Môn xem chiếc Áo Xanh vừa đoạt được một cách ngoạn mục ở giải Xe đạp quốc tế VTV là món quà ý nghĩa cho công chúa nhỏ sắp chào đời.

"Đây là danh hiệu quá ý nghĩa và đáng nhớ với tôi. Phải đến những phút cuối, tôi mới giật được nó từ tay đối thủ", chủ nhân chiếc Áo Xanh dành cho tay đua nước rút tốt nhất cuộc đua Xe đạp Quốc tế VTV 2016 chia sẻ với VnExpress.

"Giải đấu này thật sự vô cùng khó khăn với đội đua VUS TP HCM chúng tôi. Bởi lực lượng mỏng lại còn bị chấn thương. Chúng tôi không đoạt được danh hiệu nào đáng kể trước chặng đua cuối. Do đó, chiếc Áo Xanh mà tôi giành được là nỗ lực của cả tập thể, và là món quà cứu cánh cho chúng tôi. Nếu không có được danh hiệu này, chắc chúng tôi sẽ buồn lắm".

'Vua nước rút' Việt Nam dành Áo Xanh tặng con gái sắp sinh

Lê Văn Duẩn trong khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng, qua đó "xé" Áo xanh của Jos Koop (phía sau). Ảnh: Quang Liêm.

Tại giải lần này, Lê Văn Duẩn không có người đồng đội Mai Nguyễn Hưng thi đấu cùng. Vì thế, anh thiếu một “chim mồi” để hỗ trợ, giúp Duẩn tung những cú nước rút quen thuộc. Cua-rơ người Hóc Môn lúc đầu không có được những điểm số Áo Xanh tốt nhất. Anh bị các đối thủ bỏ xa ở phân nửa đường đua. Tuy nhiên, ở chặng sáu, từ Nghệ An đi Thanh Hoá đã có một ngày bùng nổ và về đích đầu tiên. Đến chặng áp chót về Hà Nội, Duẩn đánh bại đối thủ đang giữ Áo Xanh Jos Koop và chính thức gửi lời thách thức đến đối thủ.

Ở chặng cuối - đua ski quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, khi còn kém đối thủ bảy điểm, Lê Văn Duẩn đã làm cho những ai yêu mến anh phải thán phục với ba lần đánh bại đối thủ Jos Koop để "xé" Áo Xanh một cách ngoạn mục.

"Tôi không nghĩ sẽ đánh bại được anh ta. Bởi khoảng cách bảy điểm là rất lớn vì Jos Koop cũng rút rất tốt. Nhưng trong thế không còn gì để mất, tôi phải giành cho bằng được để có món quà về tặng công chúa sắp chào đời của tôi. Và tôi đã làm được điều không tưởng ấy", Lê Văn Duẩn cho biết, nói về món quà đặc biệt mà anh muốn dành cho con gái.

Là "vua nước rút" của làng xe đạp Việt Nam gần 10 năm qua, nhưng qua tuổi 30, Lê Văn Duẩn không còn là “độc cô cầu bại” ở nội dung này nữa. Vì thế, vợ của anh, cựu tuyển thủ Ngọc Trang có lí do để lo lắng cho chồng, trước khi Duẩn bước vào vòng đua cuối hôm qua 2/9.

“Mỗi khi anh ấy thi đấu tại giải VTV lần này, tôi không dám xem. Anh Duẫn đã lớn tuổi, lại thiếu đồng đội Mai Nguyễn Hưng kéo về đích, nên tôi lo lắng và hồi hộp lắm", Ngọc Trang chia sẻ. "Chặng cuối, tôi cũng không dám xem mà chỉ mở tivi rồi bỏ ra ngoài vườn ngồi nghe ngóng, vì hồi hộp và căng thẳng vô cùng. Ở vòng đua cuối cùng, tim tôi như muốn ngừng đập vì hồi hộp, rồi tôi chạy ào vào nhà khi nghe tivi báo tin chồng giành chiến thắng".

'Vua nước rút' Việt Nam dành Áo Xanh tặng con gái sắp sinh

Ngọc Trang không dám theo dõi chồng thi đấu vì sợ xui.

Từng "đồng cam cộng khổ" trên mọi nẻo đường đua, hiểu được những khó khăn của môn xe đạp, Ngọc Trang ít khi hỏi han chồng về những những chặng đua phía trước. "Tôi đang bầu bì, sợ nói gì về đường đua chồng lại xui, đua không được. Do đó, mỗi tối dù hai vợ chồng lúc nào cũng gọi điện tâm sự nhưng chỉ nói qua loa về chặng đua đã qua, còn chặng sắp diễn ra thì không dám đề cập", Trang tâm sự.

Văn Duẩn và Ngọc Trang thành hôn vào năm 2014. Họ đã có căn nhà nhỏ ở Hóc Môn với số tiền tích cóp từ đua xe. Hai vợ chồng sắp đón chào công chúa nhỏ, và theo Trang, chiếc Áo Xanh chồng giành được là "món quà vô cùng ý nghĩa".

Đức Đồng - vnexpress.net