Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Thái Lan thua đau trận ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2018

Thứ sáu, 02/09/2016 | 06:00
Thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang phải chịu quả phạt đền cuối trận, dẫn đến thất bại 0-1 khi tới làm khách của Ảrập Xê-út.

Ảrập Xê-út được đánh giá cao hơn Thái Lan, khi từng bốn lần dự World Cup, ba lần đăng quang tại Asian Cup, ba lần lên ngôi ở Gulf Cup... Tuy nhiên, thầy trò HLV Kiatisuk đã gây bất ngờ khi thi đấu lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn ngay trên thánh địa của đối thủ. Trong hiệp một, họ thậm chí đã có thể vượt lên nếu trọng tài xử lý chính xác và cho hưởng phạt đền.

Phút 15, Teerasil Dangda bị Osama Hawsawi cản ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Fu Ming vẫn cho trận đấu tiếp tục. Chừng mười phút sau, vị cầm cân nảy mực người Trung Quốc lại tạo ra tình huống gây tranh cãi quyết liệt khi chỉ cho Thái Lan hưởng một quả đá phạt ở bên ngoài, trong khi tình huống thủ môn Al-Mosaeleim phạm lỗi diễn ra bên trong vòng cấm địa với Teerasil Dangda.

Từ chối hai quả phạt đền cho Thái Lan nhưng ở phút 81, trọng tài Fu Ming lại cất còi thổi 11 mét cho Ảrập Xê-út trong tình huống va chạm không thực sự rõ ràng của Sarach Yooyen với cầu thủ chủ nhà. Học trò của HLV Kiatisuk vây trọng tài, phản ứng dữ dội, khiến trận đấu bị hoãn vài phút nhưng không thay đổi được quyết định. Nhận bàn thua khi đồng hồ đã chuyển sang phút 84, Thái Lan không còn đủ thời gian để gỡ hoà.

Khi trận đấu kết thúc Sarach Yooyen còn bị rút thẻ vàng thứ hai vì lỗi phản ứng với trọng tài, đồng nghĩa với việc không thể góp mặt trong trận đấu vào ngày 6/9 với Nhật Bản - đội bất ngờ để thua UAE 1-2 ngay trên sân nhà.

“Chúng tôi đã cố gắng hết mình và chơi tốt. Nhưng những quyết định khó hiểu của trọng tài đã khiến trận đấu rẽ sang hướng khác. Tôi xin lỗi người hâm mộ khi không đạt kết quả tốt, lại phải nhận thẻ đỏ”, Sarach Yooyen phát biểu sau trận.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á có sự góp gặt của 12 đội, chia làm hai bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018. Hai đội đứng thứ ba hai bảng sẽ đấu với nhau theo thể thức lượt đi, lượt về. Đội thắng sẽ gặp đội đứng thứ năm tại khu vực CONCACAF để tranh suất tới ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Nga.

Thái Lan thua đau trận ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2018

Thái Lan cho rằng trọng tài là nguyên nhân khiến họ thua trận. Ảnh: Bangkok Post

Thái Lan thua đau trận ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2018
 
Thái Lan thua đau trận ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2018
 

Nam Anh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN