Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Lý Hoàng Nam lần thứ ba vô địch quốc gia

Thứ ba, 30/08/2016 | 12:57
Tay vợt số một Việt Nam không mất nhiều sức lực để đăng quang giải Quần vợt VĐQG 2016 vừa kết thúc trưa nay 30/8.

Trong trận chung kết, Hoàng Nam vượt qua Hoàng Thành Trung với tỷ số 6-1, 6-3.

Ở bán kết, đối thủ của Hoàng Nam là Trương Giang Thanh (TP HCM) xin bỏ cuộc sau khi thua set một. Trong khi đó lão tướng Hoàng Thành Trung phải tốn nhiều sức hơn khi trải qua trận đấu ba set với Đắc Tiến (Hà Nội). Và trận chung kết đã diễn ra thuận lợi cho Hoàng Nam.

Trong set đầu tiên, anh hoàn toàn làm chủ các pha bóng, với tốc độ mạnh hoặc lên lưới nhanh khiến Thành Trung không kịp chống đỡ. Tay vợt đang đầu quân cho Công an nhân dân chủ yếu vận dụng kinh nghiệm để chơi bóng bền nhưng không khuất phục được sức trẻ của Hoàng Nam. Bởi thế, tay vợt của đơn vị Bình Dương nhanh chóng giành chiến thắng 6-1.

Lý Hoàng Nam lần thứ ba vô địch quốc gia

Lý Hoàng Nam không có đối thủ ở nội dung đơn giải Vô địch quốc gia. Ảnh: Đức Đồng.

Sang set đấu thứ hai, Thành Trung chơi mạnh mẽ hơn. Anh sớm bẻ game giao bóng của Hoàng Nam, nhưng lợi thế đó nhanh chóng bị dập tắt. Tay vợt 33 tuổi không thể theo kịp những pha bóng mạnh, sâu hoặc các pha bỏ nhỏ của hạt giống số một. Dù Thành Trung sau đó bẻ được thêm một game giao bóng của Hoàng Nam nhưng đó là tất cả những gì anh làm, trước khi thất bại 3-6 ở set hai.

Đây là chức vô địch quốc gia lần thứ ba của Lý Hoàng Nam sau các chức vô địch 2013 và 2014. Còn với cựu số một Việt Nam Hoàng Thành Trung, ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng đoạt ngôi á quân được xem là thành công ngoài mong đợi của anh.

Ngoài chức vô địch đơn, Lý Hoàng Nam còn có cơ hội để lên ngôi ở nội dung đôi khi anh cùng đồng đội Văn Phương sẽ đối đầu với đôi Quốc Khánh-Giang Thanh (TP HCM) trong trận chung kết chiều nay.

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN