Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

U19 Việt Nam vào chung kết giải đấu ở Myanmar

Thứ bảy, 27/08/2016 | 01:37
Hòa U18 Sapporo với tỷ số 1-1 ở lượt trận cuối chiều nay 26/8, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé vào chơi trận tranh chức vô địch giải giao hữu KBZ Bank Cup 2016.

Với bốn điểm từ hai lượt trận trước, U19 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước U18 Consadole Sapporo để chắc chắn kết thúc ở một trong hai vị trí đầu tiên. Trước loạt đấu này, hai đối thủ lớn nhất cạnh tranh với họ là U18 Sapporo và U19 Thái Lan đều có ba điểm, trong khi đội xếp cuối cùng là U19 Myanmar sở hữu vỏn vẹn một điểm. 

U19 Việt Nam vào chung kết giải đấu ở Myanmar

U19 Việt Nam (đỏ) chật vật giành một điểm trước đối thủ trẻ hơn. Ảnh: MFF.

Chính vì vậy HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục cho các học trò chơi phòng ngự phản công, thậm chí đôi khi chơi rắn. Đó là lý do vì sao ngay phút thứ sáu trung vệ Bùi Tiến Dụng đã phải nhận thẻ vàng, còn khung thành của Bùi Tiến Dũng nhiều phen chao đảo.

Phút 22 Daiki Sato tung cú sút xa đưa bóng đi chệch cột gang tấc. Chừng 10 phút sau, tiếp tục là Sato đánh đầu cận thành, khiến thủ thành Tiến Dũng phải tung người đẩy bóng ra. Trước bối cảnh đầy thách thức, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải điều chỉnh nhân sự ngay trong hiệp một. Ông rút Hữu Lâm ra, để đưa vào Mạc Đức Việt Anh.

Dù vậy, ngay đầu hiệp hai, U18 Sapporo đã có bàn mở tỷ số. Trong tình huống ở phút 48 này, hàng thủ của U19 Việt Nam chơi thiếu quyết liệt và bọc lót không tốt, để Tomoya Shimoda đột phá rồi sút chéo góc thành bàn. Vài phút sau, Syumpel Kawano suýt nhân đôi cách biệt, nếu bóng không đi chệch cột gang tấc.

Khi những sự điều chỉnh về nhân sự và lối chơi chưa đem lại hiệu quả rõ rệt, thì U19 Việt Nam bất ngờ được hưởng lợi, vì một cầu thủ đối phương để bóng chạm tay trong khu cấm địa ở phút 61. Từ đây, Trần Thành ghi bàn gỡ hòa 1-1, giúp đội nhà giành vé vào chung kết mà không cần quan tâm đến kết quả của trận còn lại giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar diễn ra lúc 18h30 hôm nay.

Giải tập huấn KBZ Bank Cup 2016 là cơ hội để các đội chuẩn bị cho giải Vô địch U19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11/9 đến 25/9. Đây cũng là bước chuẩn bị đầu tiên để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng đến vòng chung kết giải U19 Châu Á vào tháng 10 tại Bahrain.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có số điểm cao nhất sẽ đá trận chung kết tranh Cup vô địch, hai đội số điểm thấp sẽ tranh giải ba.

U19 Việt Nam tham dự giải này với lực lượng không phải mạnh nhất. Một số cầu thủ được đánh giá có chất lượng như Trọng Đại, Văn Hào, Quang Hải, Thanh Hậu, Duy Khánh hay Tiến Linh đều không thể góp mặt do đang cùng các CLB chinh chiến ở giai đoạn quyết định tại giải hạng Nhất và V-League 2016.

Hà Đồ - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN