Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Chịu bàn thua tranh cãi, U19 Việt Nam tuột chiến thắng

Thứ năm, 25/08/2016 | 03:21
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoà U19 Myanmar với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ hai giải giao hữu KBZ Bank Cup 2016 chiều 24/8.
 

U19 Việt Nam có bàn mở tỷ số nhờ công Tấn Sinh từ chấm phạt đền phút 23. Trong thế trận vượt trội, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công để kết liễu trận đấu. Đến cuối hiệp hai, đội bóng trẻ của Việt Nam phải trả giá vì bàn thua có phần tranh cãi. Sau khi bắt bóng, thủ thành Đỗ Sỹ Huy giơ đầu gối vì trông thấy Zwar Win lao vào. Trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, và nhờ đó thủ quân Shwe Ko ghi bàn quân bình tỷ số cho U19 Myanmar phút 82.

Quyết định của trọng tài có phần nghiêm khắc bởi bóng khi đó đã hoàn toàn nằm trong tay Sỹ Huy, và hành vi của anh không hề ngăn cản cơ hội nào của đối phương. Trước đó, phút 70 Hoàng Minh sút tung lưới U19 Myanmar nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng cầu thủ của U19 Việt Nam dùng tay chơi bóng.

Chịu bàn thua tranh cãi, U19 Việt Nam tuột chiến thắng

U19 Việt Nam (trắng) lỡ cơ hội giành vé sớm vào chung kết. Ảnh: MFF.

Dẫu vậy, kết quả này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam. Họ vẫn đứng đầu giải đấu với bốn điểm sau hai trận, xếp trên U19 Thái Lan và U18 Consadole Sapporo (Nhật Bản) đều đang có ba điểm. U19 Myanmar đứng cuối cùng với một điểm. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có số điểm cao nhất sẽ đá trận chung kết tranh Cup vô địch, hai đội số điểm thấp sẽ tranh giải ba.

U19 Việt Nam tham dự giải này với lực lượng không phải mạnh nhất. Một số cầu thủ được đánh giá có chất lượng như Trọng Đại, Văn Hào, Quang Hải, Thanh Hậu, Duy Khánh hay Tiến Linh đều không thể góp mặt do đang cùng các CLB chinh chiến ở giai đoạn quyết định tại giải hạng Nhất và V-League 2016.

Chịu bàn thua tranh cãi, U19 Việt Nam tuột chiến thắng

U19 Việt Nam đang thể hiện tốt ở giải lần này. Ảnh: MFF.

Tuy nhiên, cũng vì thế mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tận dụng cơ hội này để thử nghiệm thêm các gương mặt mới cũng như phương án chiến thuật. Về cơ bản, các học trò của ông đang có những thể hiện tốt với lối đá thiên về phòng ngự phản công. Cự ly đội hình được duy trì hợp lý, cầu thủ chịu khó áp sát đối phương và phối hợp nhuần nhuyễn giữa những pha ban bật nhỏ và phất bóng dài. Thể lực cũng là điều đáng khen, khi các cầu thủ vẫn chạy băng băng ở cuối trận trong khi đối thủ liên tục nằm sân và chuột rút.

Giải tập huấn KBZ Bank Cup 2016 là cơ hội để các đội chuẩn bị cho giải Vô địch U19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11/9 đến 25/9. Đây cũng là bước chuẩn bị đầu tiên để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng đến vòng chung kết giải U19 Châu Á vào tháng 10 tại Bahrain.

Hà Đồ - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN