Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

21 đội tham dự Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng

Thứ bảy, 20/08/2016 | 02:06
Gần 100 tay vợt đến từ tám quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài tại giải Quần vợt quốc tế Cây vợt vàng 2016.

Giải diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM từ ngày 25 đến 28/8. Đây là giải đấu truyền thống do Báo Thể thao TP HCM tổ chức từ năm 1987 đến nay. Trải qua nhiều thăng trầm, giải lần thứ 30 vẫn được tổ chức với nhiều đoàn đăng ký tham dự.

“Bóng bàn Việt Nam thời gian gần đây không có thành tích tốt ở các đấu trường khu vực. Vì thế, phong trào cũng đi xuống khiến chúng ta mất đi nhiều cơ hội tìm tài năng cho bóng bàn nước nhà. Vì thế, chúng tôi duy trì tổ chức giải đấu này với mong muốn tạo sân chơi và cơ hội để vực dậy phong trào”, ông Mai Bá Hùng, trưởng Ban tổ chức cho biết. “Trong thời buổi kinh tế khó khăn nhưng chúng tôi rất mừng vì đã nhận được sự quan tâm của các đoàn, các VĐV đăng ký tham dự giải đông là điều khích lệ với Ban tổ chức”.

21 đội tham dự Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng

Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang là niềm hy vọng lớn nhất của đoàn Việt Nam tại giải lần này. Ảnh: Đức Đồng.

Các đoàn quốc tế tham gia gồm Hongkong (hai đội), Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc, hai đội), Indonesia (hai đội), Nhật Bản (bốn đội), Hàn Quốc (ba đội), Malaysia (hai đội), Thái Lan (hai đội). Đoàn chủ nhà Việt Nam gồm các đội như Quân đội, Hải Dương, Petrosetco… Các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ. 

Với sự tài trợ của Tôn Đông Á, giải có tổng cộng 184 triệu đồng tiền thưởng. Trong đó vô địch đồng đội 20 triệu đồng/nội dung, hạng nhì 12 triệu và hạng ba 8 triệu. Ở giải thưởng cá nhận, hạng nhất 16 triệu đồng/nội dung, hạng nhì 10 triệu và hạng ba 6 triệu.

Đề xuất bỏ Lễ khai mạc: Ông Takeoshi, đại diện đến từ Nhật Bản cho biết: “Theo tôi, các đại hội lớn như Olympic và SEA Games mới có Lễ khai mạc, còn giải của chúng ta nên bỏ lễ khai mạc. Bởi các VĐV phải đứng cả tiếng đồng hồ để nghe các vị phát biểu để rồi sau đó phải thi đấu từ nửa đêm. Tôi cũng mong các vị phát biểu ngắn gọn hơn”. Ông Mai Bá Hùng đáp lời: “Vì các nghi thức nên chúng tôi dự kiến làm lễ khai mạc 30 phút để trao bằng khen của Uỷ ban Olympic Việt Nam. Năm sau chúng tôi sẽ tiếp nhận và không làm lễ khai mạc”.

Đông Huyền - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN