Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Hai kình ngư Mỹ bị đề nghị ở lại Rio để điều tra vụ cướp

Thứ sáu, 19/08/2016 | 01:50
Một thẩm phán Brazil yêu cầu hai thành viên của đội tuyển bơi lội Mỹ ở lại Rio de Janeiro để làm rõ vụ cướp bằng súng cách đây không lâu.

Cảnh sát muốn giữ hộ chiếu của Ryan Lochte và Jimmy Feigen, ngăn họ rời khỏi Brazil, để cung cấp thêm bằng chứng điều tra. Tuy nhiên, theo người đại diện của Lochte, ngôi sao này đã trở về Mỹ trước đó.

Lochte, Feigen và hai đồng đội khác khẳng định họ đã bị cướp dí súng vào đầu sau khi rời khỏi một hộp đêm ở Rio de Janiero tối hôm 14/8. Lochte kể lại rằng bọn cướp mặc đồ giống cảnh sát, ra lệnh cho họ xuống taxi rồi cướp tiền bạc, tư trang của họ.

Hai kình ngư Mỹ bị đề nghị ở lại Rio để điều tra vụ cướp

Ryan Lochte là một trong những người bị yêu cầu ở lại Rio de Janeiro. Ảnh: USA TODAY.

Thẩm phán Keyla Blank cho biết lời khai của các VĐV này không khớp với nhau và yêu cầu giữ hộ chiếu của họ lại. Blank viết trong hồ sơ rằng thời gian rời hộp đêm và trở về làng VĐV mà các nạn nhân cung cấp không khớp nhau. Hơn nữa, khi xem lại băng ghi hình, các kình ngư này trở về làng VĐV trong trạng thái ổn định và tâm lý và thể chất, họ còn cười đùa với nhau, không có vẻ gì là vừa trải qua một vụ cướp.

Cảnh sát cho biết họ cần thời gian để làm rõ liệu các VĐV có khai man hay không. Ủy ban Olympic Mỹ thông báo đã nhận được yêu cầu từ phía cảnh sát nhưng khẳng định không có VĐV nào bị giam. 

Cảnh sát đến làng VĐV hôm 18/8 để tìm Lochte, Gunnar Bentz, Jack Conger và Feigen, bốn người nhận họ bị cướp, nhưng không gặp. Ngoài Lochte, ba VĐV còn lại chưa rõ đã rời Brazil hay chưa. 

Theo AP, cảnh sát tìm được rất ít bằng chứng liên quan đến vụ cướp và các VĐV chưa cung cấp những dữ kiện then chốt để làm sáng tỏ vụ án.

Quang Huy - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN