Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Hải Phòng thảm bại, Quảng Ninh vào tốp ba V-League

Thứ năm, 18/08/2016 | 02:04
Trong khi đội đầu bảng Hải Phòng nhận thất bại 0-3 thì Quảng Ninh lại giành trọn ba điểm để chen chân vào cuộc đua vô địch.

Các trận đấu tại vòng 21 V-League 2016 diễn ra chiều nay 17/8 với nhiều kết quả bất ngờ. Trong đó, Hải Phòng nhận trận thua đậm 0-3 trước Khánh Hoà, dù không khiến họ mất ngôi đầu bảng nhưng đã bị các đội phía sau thu hẹp khoảng cách.

 

Hải Phòng trận đấu này vẫn không có sự phục vụ của hai ngoại binh Fagan và Steven vì án treo giò. Tuy nhiên, với tinh thần đang dâng cao sau chiến thắng trước Hà Nội T&T tuần trước, người hâm mộ đất Cảng vẫn tin vào một chiến thắng với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, qua đó mở toang cánh cửa vô địch.

Thế nhưng, tại phố biển, các cầu thủ khách đã chơi không tốt để đội chủ nhà ba lần chọc thủng lưới. Những người khiến đội bóng đất Cảng nhận trận thua trắng là Quốc Chí (6’), Uche (61') và Lâm Ti Phông (64').

Hải Phòng thảm bại, Quảng Ninh vào tốp ba V-League

Vuột chiến thắng vào phút cuối, Thanh Hoá lỡ cơ hội vào tốp ba. Ảnh: Đức Đồng.

Trên sân Hàng Đẫy, một kết quả bất ngờ khác đã xảy ra khi đội nhì bảng Hà Nội T&T thất thủ 0-1 trước Cần Thơ. Những ai yêu mến đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ không nghĩ về kết cục này bởi đội bóng bầu Hiển nổi trội về mọi mặt. Chơi hay hơn nhưng lại không tận dụng được cơ hội và phải trả giá bằng bàn thua cuối ở phút 85 bởi Patiyo bên phía Cần Thơ.

Trận thua không chỉ khiến Hà Nội T&T bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Hải Phòng mà còn bị các đối thủ khác qua mặt. Đó Đà Nẵng và Quảng Ninh, những đội đều giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Dưới bàn tay của HLV Phan Thanh Hùng, Quảng Ninh thi đấu đường nét hơn và giàu sức chiến đấu hơn so với thời gian đầu. Đội bóng đất Mỏ có lợi thế sân nhà và thi đấu vượt trội so với Quảng Nam nhưng cũng phải đợi đến phút 83 Hải Huy mới cụ thể hoá cơ hội thành bàn thắng. Đến phút 90, Minh Tuấn ấn định chiến thắng 2-0. Ba điểm giành được đưa họ vào tốp ba và sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch với “gã hàng xóm” Hải Phòng.

 

Trong khi những đội bóng khác tận dụng sự sảy chân của Hải Phòng để thu hẹp khoảng cách thì Thanh Hoá là ngoại lệ. Đội bóng của HLV Lê Thuỵ Hải dù được chơi trên sân nhà nhưng chỉ có kết quả hoà 2-2 trước Sài Gòn FC. Đội bóng xứ Thanh dẫn bàn đến phút bù giờ nhưng đã không thể giữ được kết quả khi để Lima của đội khách sút tung lưới ở phút bù giờ đầu tiên.

Nhà ĐKVĐ Bình Dương sau nhiều kết quả thất vọng đã gượng dậy bằng chiến thắng 3-0 trước đội bét bảng Đồng Tháp với hat-trick của Anh Đức. Tuy vậy, ba điểm có được chưa giúp họ thoát lên tốp đầu mà vẫn còn ở nhóm cuối.

Cùng với chiến thắng 3-1 của HAGL trước Long An, cuộc đua ở nhóm cuối V-League xem như đã ngã ngủ khi Đồng Tháp cầm chắc vé xuống hạng trong khi Long An đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho trận play-off trụ hạng. Còn với cuộc đua vô địch chắc chắn gây cấn bởi khoảng cách giữa đội dẫn đầu với các đội xếp sau chỉ ba đến năm điểm trong khi giải còn năm vòng đấu.

Hải Phòng thảm bại, Quảng Ninh vào tốp ba V-League
 
Hải Phòng thảm bại, Quảng Ninh vào tốp ba V-League
 

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN