Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Chủ nhà Brazil vỡ mộng huy chương vàng bóng đá nữ Olympic

Thứ tư, 17/08/2016 | 01:28
Marta và đồng đội để thua Thụy Điển trong loạt đá luân lưu của trận bán kết, sau khi hai hiệp chính và phụ đều kết thúc với tỷ số 0-0. 

Trái với trận thắng 5-1 ở vòng bảng, tuyển bóng đá nữ Brazil gần như không thể tìm được đường dẫn tới vòng cấm Thụy Điển. Đội bóng đến từ Bắc Âu một lần nữa dựng nên "bức tường thép" trước khung thành, giống như cách mà họ loại ứng cử viên số một Mỹ ở tứ kết (hòa 1-1 và thắng luân lưu).

Sau 120 phút bất phân thắng bại, Thụy Điển tiếp tục nhận lấy phần may mắn về mình. Sau khi Andressa sút hỏng quả luân lưu quyết định của Brazil, Lisa Dahlkvist thực hiện thành công đem lại chiến thắng 4-3.

Thất bại của tuyển bóng đá nữ Brazil năm nay có thể so sánh với cú sốc của những đồng nghiệp nam tại bán kết World Cup 2014. Khi đó, cũng trên sân nhà, tuyển bóng đá nam Brazil để thua Đức với tỷ số 1-7.

Ở chung kết, tuyển nữ Thụy Điển sẽ tranh huy chương vàng với Đức, đội vừa thắng Canada với tỷ số 2-0 trong trận bán kết còn lại. Brazil sẽ tranh huy chương đồng với Canada.

Tuyển nữ Brazil từng hai lần lọt vào chung kết Olympic, và đều thua Mỹ. Năm nay, nếu thắng trong trận chung kết, Đức hoặc Thụy Điển sẽ có lần đầu tiên giành huy chương vàng. Mỹ hiện dẫn đầu với bốn huy chương vàng bóng đá nữ Olympic trong lịch sử, chỉ nhường huy chương vàng còn lại cho Nauy.

Không thành công với bóng đá nữ, giới hâm mộ Brazil chỉ còn đặt niềm tin vào bóng đá nam ở Olympic năm nay. Tối 17/8, tuyển nam Brazil sẽ đấu bán kết với Honduras. Trong trận bán kết còn lại, Đức sẽ gặp Nigeria.

Lan Phương - vnexpress.net

Chủ nhà Brazil vỡ mộng huy chương vàng bóng đá nữ Olympic

Marta (trái) không nén nổi nước mắt sau thất bại. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN