Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Aguero lập hat-trick sau hai lần hỏng phạt đền, Man City đại thắng

Thứ tư, 17/08/2016 | 01:28
Man City vừa đặt một chân vào vòng bảng Champions League, sau khi đánh bại chủ nhà Steaua với tỷ số 5-0 trong trận vòng loại lượt đi.

Bàn thắng: Silva 13', Aguero 41', 78', 89', Nolito 49'

Trận đấu với Steaua có phần giống như một vở kịch mà trong đó Sergio Aguero mở đầu dở tệ nhưng kết thúc có hậu. Trong vòng 20 phút đầu, tiền đạo người Argentina đá hỏng phạt đền đến hai lần. Ngay cả HLV Pep Guardiola cũng thể hiện cảm xúc như không thể tin nổi khi chứng kiến cú đúp đá hỏng này. Tuy nhiên, trên đà chiến thắng của Man City, Aguero vẫn thể hiện được giá trị của một cầu thủ đẳng cấp cao. Từ cuối hiệp một, ngôi sao mang áo số 10 liên tục ghi ba bàn để hoàn tất cú hat-trick đầu tiên dưới triều đại HLV mới. Ba bàn thắng này đều được ghi một cách đẹp mắt, từ những cú sút dứt khoát và tinh tế.

Nhờ có chiến công của Aguero và hai bàn của David Silva cùng tân binh Nolito, Man City giành chiến thắng đậm trên sân của Steaua. Với kết quả này, đội bóng Anh gần như đã giành vé tham dự vòng bảng Champions League mùa 2016-2017. Trận lượt về giữa tuần sau, tại sân Etihad, có thể chỉ mang tính thủ tục.

 

So với trận thắng 2-1 khi gặp Sunderland ở vòng khai mạc Ngoại hạng Anh, Man City chơi gắn bó và hiệu quả hơn. Một phần có thể vì Steaua không phải là đối thủ có đẳng cấp cao, phần khác là do các cầu thủ bắt đầu quen hơn với phong cách chiến thuật của Guardiola. Năm bàn thắng của Man City đều bắt nguồn từ những pha phối hợp ban chuyền ăn ý, chứ không đơn thuần dựa vào tốc độ và sức mạnh như trước. Ở bàn thắng thứ ba, khán giả thậm chí thấy được đội bóng Anh bật tường chẳng kém gì Barca trước khi Aguero tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn đối phương.

Bên cạnh một Aguero nổi bật với vai trò kép tội đồ và người hùng, Man City còn một cầu thủ tỏa sáng không kém là Raheem Sterling. Trong trận đấu chính thứ hai dưới sự dẫn dắt của Guardiola, cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử tiếp tục chơi bùng nổ với những pha rê dắt và chuyền bóng đầy hiệu quả. Chính cầu thủ mang áo số 7 này "dọn cỗ" hai lần trong hiệp một, giúp Silva và Aguero lập công. Sterling cũng là tác giả của những pha đột phá vào vòng cấm, điển hình là tình huống dẫn tới quả phạt đền đầu tiên.

Aguero lập hat-trick sau hai lần hỏng phạt đền, Man City đại thắng

Aguero nổi xung sau hai lần đá hỏng phạt đền đầu trận. Ảnh: Reuters

Aguero lập hat-trick sau hai lần hỏng phạt đền, Man City đại thắng

Sterling (phải) đang chơi hay hơn so với mùa trước cũng như Euro 2016.

Trong khi Man City gần như kiểm soát hoàn toàn trận đấu, Steaua gây thất vọng lớn cho khán giả nhà. Nếu may mắn hơn, đội vô địch Cup C1 năm 1986 này có thể đã mở tỷ số từ cú sút xa đi sượt cột dọc đầu hiệp một. Sau tình huống tấn công hiếm hoi, Steaua hầu như chỉ lo phòng ngự trước sức ép liên tiếp của đội khách.

Sau hiệp một với những cảm xúc trái ngược, Man City khống chế trận đấu tốt hơn trong hiệp hai. Với pha đi bóng qua thủ môn đối phương và dứt điểm chính xác ở phút 49, tân binh Nolito sớm định đoạt số phận cuộc so tài lượt đi. Trong phần thời gian còn lại, một mình Aguero tỏa sáng với hai pha dứt điểm quyết đoán vào hai góc khung thành. Đây cũng là bàn thứ 139 và 140 của Aguero sau 210 trận chơi cho Man City.

Kim Thành - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN