Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Bốn nhà vô địch Olympic của Mỹ bị cướp dí súng vào đầu ở Rio

Thứ ba, 16/08/2016 | 00:36
Ryan Lochte cùng ba đồng đội ở đội bơi Mỹ bị những kẻ giả dạng cảnh sát tấn công sau khi họ rời một hộp đêm.

“Ryan Lochte cùng Gunnar Bentz, Jack Conger, và Jimmy Feigen đã bị những kẻ giả làm cảnh sát vũ trang chặn xe taxi và dùng súng uy hiếp để cướp của hôm 14/8, tại Rio”, thông cáo của Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) có đoạn viết.

Đại diện của USOC còn cho biết: “Tất cả bốn VĐV đều an toàn trở về làng VĐV, sau khi làm việc với chính quyền địa phương”.

Bốn nhà vô địch Olympic của Mỹ bị cướp dí súng vào đầu ở Rio

Ryan Lochte chưa hết hoảng sau khi gặp cướp tại Brazil. Ảnh: Reuters

Lochte, 32 tuổi, là nam VĐV có thành tích tốt thứ hai trong lịch sử bơi lội Mỹ. Anh là đối thủ chính của Michael Phelps ở một số nội dung, từng giành tổng cộng 6 HC vàng tại bốn kỳ Olympic góp mặt. Ở Thế vận hội Rio 2016, anh thi đấu không tốt và chỉ có một HC vàng đồng đội 4x200m tiếp sức tự do. Ba nam VĐV còn lại trong vụ cướp cũng đều có một HC vàng đồng đội tiếp sức ở Olympic 2016.

Theo truyền thông Mỹ, những tên cướp đã yêu cầu các VĐV phải “đưa cho chúng tiền và các vật dụng cá nhân”. Chiếc taxi chở bốn VĐV Mỹ bị kẻ cướp chặn lại khi đang trên đường trở về làng vận động viên, sau khi họ cùng tham dự một bữa tiệc sinh nhật của VĐV người Brazil ở một hộp đêm.

Lochte kể lại với phóng viên của truyền hình NBC (Mỹ) rằng những tên cướp giả cảnh sát đã “chĩa súng vào trán anh”, rồi sau đó “chúng lấy ví tiền nhưng bỏ lại điện thoại di động và thẻ vận động viên”.

“Bọn cướp xuất hiện với trang phục giống cảnh sát và mang huy hiệu cảnh sát Brazil. Một tên chĩa súng vào trán tôi và hét bước xuống khỏi xe”, Lochte cho biết thêm khi trả lời tờ USA Today.

“Bọn cướp ăn mặc như cảnh sát, chặn taxi, và ra lệnh cho mọi người ra khỏi taxi. Những người đi cùng tôi bước xuống đường. Còn tôi từ chối nghe theo. Tôi hành động như thể muốn nói chúng tôi không làm gì sai cả. Tôi nhất quyết không chịu bước khỏi taxi. Và rồi một gã rút súng ra, dí súng vào trán tôi và hét lớn ‘Bước xuống ngay’. Hắn lấy tiền của tất cả chúng tôi, lấy cả ví của tôi, nhưng để lại điện thoại và giấy tờ tùy thân của tôi”, Lochte thuật lại rõ hơn với CNN.

Bốn nhà vô địch Olympic của Mỹ bị cướp dí súng vào đầu ở Rio

Lochte diễn lại cảnh bị bọn cướp tấn công, bắt giơ hai tay lên đầu.

Bà IIeana, mẹ của Lochte, là người đầu tiên tiết lộ thông tin về vụ cướp với giới truyền thông. Bà cho biết con trai “không hề hấn gì nhưng choáng váng” vì vụ này.

Phát ngôn viên của USOC, Patrick Sandusky, cho biết: “Bốn VĐV thuộc đội bơi Olympic của chúng tôi báo cáo lại rằng vụ cướp diễn ra khi họ rời khỏi France House, một hộp đêm, vào sáng sớm chủ nhật trên một chiếc taxi để đi về làng VĐV Olympic. Chiếc taxi chở họ bị những kẻ giả làm cảnh sát có vũ trang chặn lại. Chúng yêu cầu các VĐV phải đưa tiền và những vật dụng cá nhân khác. Tất cả bốn VĐV của chúng tôi đều an toàn, và đã hợp tác khai báo với giới chức địa phương”.

Nhưng phát ngôn viên của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Mark Adams, phủ nhận thông tin vụ cướp, nói rằng nhiều thông tin trên truyền thông Mỹ "không đúng sự thật”.

Đây không phải lần đầu tiên Lochte được nhìn thấy rời khỏi làng VĐV Olympic Rio 2016. Tuần qua, các phóng viên đã chụp được những hình ảnh cho thấy anh đi gặp bạn gái người mẫu Playboy.

Kình ngư Gunnar Bentz, 20 tuổi, cũng chia sẻ trên Twitter: “Tất cả chúng tôi đều an toàn trở về. Cảm ơn các bạn vì tình yêu và sự ủng hộ dành cho chúng tôi. Còn nữa, HC vàng của tôi cũng an toàn, không bị cướp”.

Hộp đêm Club France, nơi các VĐV Mỹ tham dự tiệc sinh nhật của VĐV bơi người Brazil Thiago Pereira trước khi rời đi và gặp bọn cướp, có sức chứa tới 4.000 người và chỉ mở cửa một số ngày nhất định trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Nơi đây dành cho những người thích tiệc tùng vào đêm thứ bảy và sáng chủ nhật.

Vị đại diện của kình ngư Pereira trả lời tờ Washington Post: “Thiago Pereira và vợ Gabriela Pauletti tổ chức sinh nhật cho một người bạn ở Club France. Lochte cũng có mặt ở đó để chúc mừng sinh nhật. Cậu ấy và Pereira là bạn. Pereira và vợ rời khỏi hộp đêm sớm hơn, hai người trở về khách sạn của họ. Sau đó, khi biết tin về vụ cướp, Pereira mới gọi điện cho Lochte để hỏi rõ xem vụ việc xảy ra thế nào”.

Trước khi vụ cướp xảy ra, Club France vốn đã bị giới chức địa phương cảnh báo là một điểm nóng tội phạm.

Nam Anh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN