Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Phelps kết thúc Olympic với huy chương vàng thứ năm

Thứ hai, 15/08/2016 | 00:45
Kình ngư người Mỹ chiến thắng ở nội dung 4x100 m tiếp sức hỗn hợp nam, qua đó kết thúc hành trình tại Olympic 2016 với bảng thành tích chói lọi.

Trong buổi thi chung kết diễn ra sáng 14/8 (giờ Hà Nội), Michael Phelps xuống nước ở lượt thứ ba với kiểu bơi bướm. Không làm đồng đội phải thất vọng, kình ngư này nhanh chóng giành lợi thế dẫn đầu, tiếp theo nỗ lực mà Ryan Murphy (bơi ngửa) và Cody Miller (bơi ếch) tạo ra trước đó. Cuối cùng, Nathan Adrian kết thúc phần thi của tuyển Mỹ bằng cách cán đích đầu tiên trong phần bơi sải.

Tuyển Mỹ giành HC vàng với thành tích 3 phút 27 giây 95. Đây cũng là kỷ lục mới tại Olympic. Xếp ngay sau Mỹ là tuyển Vương quốc Anh.

Với chiến thắng ở nội dung 4x100 m hỗn hợp tiếp sức nam, Phelps có tấm HC vàng thứ năm tại Olympic Rio 2016. Trước đó, kình ngư này chiến thắng ở các nội dung bơi 200m cá nhân hỗn hợp, 200m bướm, 4x100m tự do tiếp sức và 4x200m tự do tiếp sức. Phelps chỉ nhận một thất bại (huy chương bạc) khi để thua Joseph Schooling ở nội dung 100m bướm.

Phần thi sáng 14/8 cũng là nội dung cuối cùng của Phelps trong sự nghiệp Olympic. Sau chiến thắng, ngôi sao 31 tuổi này khẳng định sẽ không tham dự giải bốn năm sau tại Tokyo (Nhật Bản).

Tổng cộng Phelps đã có 23 HC vàng, 3 HC bạc và 2 HC đồng trên đấu trường Olympic. Đây cũng là thành tích lớn nhất mà một VĐV từng giành được trong lịch sử thể thao.

Lan Phương - vnexpress.net

Phelps kết thúc Olympic với huy chương vàng thứ năm

Phelps có kết thúc đẹp trong sự nghiệp Olympic với một chiến thắng. Ảnh: Reuters.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN