Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Nadal giành HC vàng đôi nam Olympic 2016

Thứ bảy, 13/08/2016 | 10:34
Rafael Nadal và Marc Lopez giành chiến thắng 2-1 (6-2, 3-6 và 6-4) trước đôi Romania - Florin Mergea và Horia Tecau - để mang về cho Tây Ban Nha tấm HC vàng nội dung  đôi nam quần vợt.

Trận chung kết đôi nam diễn ra sáng nay (giờ Hà Nội), kéo dài 2 giờ 26 phút. Trong ván đấu quyết định, ở lần thứ ba có cơ hội giành championship point, hai tay vợt người Tây Ban Nha đã tận dụng thành công, bẻ giao bóng để giành HC vàng.

Ngày thi đấu thứ bảy của Olympic Rio 2016 diễn ra rất vất vả cho Rafael Nadal. Ít giờ sau khi mất ba set để đánh bại Thomaz Bellucci của chủ nhà Brazil ở tứ kết đơn nam, tay vợt người Tây Ban Nha cùng đồng đội phải tranh tài ở chung kết đôi nam. Tuy nhiên, anh vẫn đảm bảo thể lực để có một trận đấu xuất sắc, giúp Tây Ban Nha có thêm một tấm HC vàng.

Đây là tấm HC vàng Olympic thứ hai của Rafael Nadal. Trước đó, năm 2008, tay vợt người Tây Ban Nha chiến thắng nội dung đơn nam khi Thế vận hội diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Olympic London 2012 Nadal không tham dự vì chấn thương.

Nadal vẫn còn cơ hội có thêm HC vàng tại Olympic Rio 2016 khi đã lọt vào bán kết đơn nam. Đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha trong trận đấu diễn ra vào lúc 23h30 tối nay (giờ Hà Nội) là Juan Martin del Potro, tay vợt người Argentina đã loại số một thế giới Novak Djokovic ngay ở vòng một.

Lâm Thoả - vnexpress.net

Nadal giành HC vàng đôi nam Olympic 2016

Nadal có được tấm HC vàng thứ hai tại Olympic.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN