Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Việt Nam có HCV đầu tiên tại giải trượt băng châu Á

Thứ sáu, 12/08/2016 | 11:42
Đoàn Việt Nam giành một HC vàng và một HC bạc ở nội dung trượt tự do dành cho nữ.

Khánh Linh (11 tuổi) và Châu Anh (9 tuổi) đến từ Câu lạc bộ trượt băng do Vinpearl Land sáng lập là 2 vận động viên đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham dự Giải trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia 2016 diễn ra từ 7/8 đến 14/8 tại Malaysia.

Việt Nam có HCV đầu tiên tại giải trượt băng châu Á

Đoàn Việt Nam tham dự lễ khai mạc Giải trượt băng châu Á Skate Asia 2016.

Nhờ sở hữu những động tác trượt băng, spin, nhảy điêu luyện cùng phong thái tự tin, chuyên nghiệp, Khánh Linh đã vượt qua các đối thủ mạnh và giành huy chương vàng nội dung Open Freestyle Silver. Dù chỉ yêu cầu kỹ thuật ở level 4, Khánh Linh vẫn thực hiện thành công những động tác kỹ thuật ở level 5-6 và được giới chuyên môn đánh giá cao. Đây là một trong những nội dung khó nhất của giải. Xếp sau Linh là 2 vận động viên đến từ Thái Lan. 

Việt Nam có HCV đầu tiên tại giải trượt băng châu Á

Khánh Linh và huấn luyện viên Eleonora trên bục danh dự.

Ở nội dung Freestyle 1 U9, Châu Anh đã thể hiện ấn tượng bài thi của mình và giành được một huy chương đồng. Bài biểu diễn của em được các huấn luyện viên đánh giá tốt hơn so với lúc tập luyện. Đây là thành tích ngoài mong đợi của đoàn.

Việt Nam có HCV đầu tiên tại giải trượt băng châu Á

Châu Anh mang về một huy chương đồng cho đoàn Việt Nam.

Kéo dài từ ngày 7/8 đến 14/8, giải trượt băng Skate Asia 2016 diễn ra tại sân băng Sunway Pyramid Ice, Malaysia quy tụ hơn 725 vận động viên đến từ 36 sân băng của 13 quốc gia có môn trượt băng nghệ thuật phát triển như Mỹ, Các tiểu vương quốc Arap thống nhất (U.A.E), Trung Quốc, Thái Lan…

Có mặt tại Malaysia từ ngày 4/8, các vận động viên của đoàn Việt Nam phải luyện tập từ 5h sáng mỗi ngày để nhanh chóng làm quen với sân. Tuy có phần nhỏ bé và ít kinh nghiệm thi đấu hơn so với các quốc gia khác, các vận động viên vẫn nỗ lực thi đấu để mang về 2 huy chương danh giá cho đoàn Việt Nam. 

Hệ thống sân băng Vinpearl Land Ice Rink đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, có các cơ sở trải dài từ Bắc vào Nam như Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa và Thảo Điền TP HCM. Vinpearl Land đang đào tạo nhiều bạn trẻ đam mê và ươm mầm cho những tài năng sân băng nhỏ tuổi đồng thời liên tục tổ chức các hoạt động cộng đồng và hoạt động chuyên nghiệp nhằm mang môn thể thao mùa đông tới gần hơn với người dân Việt Nam.
Thu Ngân - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN