Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

VĐV độc lập đầu tiên giành HC vàng trong lịch sử Olympic

Thứ sáu, 12/08/2016 | 11:42
Một VĐV bắn súng đến từ Kuwait vừa trở thành người đầu tiên vô địch Olympic mà không cần đại diện cho bất kỳ quốc gia nào.

Fehaid Al-Deehani, người thi đấu tại Rio 2016 với tư cách một VĐV độc lập, giành được huy chương vàng ở nội dung bắn đĩa bay đôi khi đánh bại đối thủ Marco Innocenti (Italy) với tỷ số 26-24 trong loạt bắn chung kết hôm 11/8.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic có một VĐV độc lập giành vị trí cao nhất. Trước đó, tại Olympic Barcelona 1992, một VĐV độc lập khác giành được huy chương đồng.

VĐV độc lập đầu tiên giành HC vàng trong lịch sử Olympic

Al-Deehani và tấm huy chương vàng lịch sử. Ảnh: Reuters

Đoàn thể thao Kuwait, quê hương của Al-Deehani, đã bị cấm tham dự Olympic năm nay. Lý do là chính quyền ban hành đạo luật cho phép can thiệp vào thể thao.

Trong lễ trao huy chương cho Al-Deehani, thay vì kéo cao cờ và cử hành quốc ca Kuwait, Ban tổ chức đã dùng cờ Olympic và bài hát của tổ chức này. "Đây là câu trả lời dành cho đất nước tôi, cho những người không muốn chúng tôi tham dự Olympic. Tôi đã cho họ thấy rằng chúng tôi vẫn có mặt ở đây và giành huy chương", Al-Deehani nói.

Từng tham dự sáu kỳ Olympic, Al-Deehani đã giành hai huy chương đồng tại giải năm 2000 và 2012. VĐV này từng được đề nghị cầm cờ Olympic trong lễ khai mạc năm nay, nhưng từ chối.

Lan Phương


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN