Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Tân HLV Argentina sẽ sang Barcelona thuyết phục Messi trở lại

Thứ tư, 03/08/2016 | 12:44
Thử thách đầu tiên với Edgardo Bauza trên cương vị mới là làm cách nào để ngôi sao 29 tuổi thay đổi quyết định chia tay đội tuyển.

Lionel Messi tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina sau thất bại dưới tay Chile ở chung kết Copa America 2016 hôm 26/6. Tiền đạo đang chơi cho Barca quá đau buồn vì ba lần liền thất bại ở trận tranh ngôi vô địch World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America 2016.

Tân HLV Argentina sẽ sang Barcelona thuyết phục Messi trở lại

Messi chia tay đội tuyển sau thất bại ở chung kết Copa America 2016. Ảnh: Reuters.

Sau quyết định này của Messi, nhiều người, trong đó có cả Tổng thống Argentina Mauricio Marci, kêu gọi anh suy nghĩ lại. Tân HLV tuyển Argentina Edgardo Bauza là nhân vật mới nhất tham gia vào làn sóng này. 

Ngay sau khi được LĐBĐ Argentina bổ nhiệm hôm 1/8, Bauza đã lên kế hoạch bay đến Catalan để nói chuyện với Messi, hy vọng sẽ xoa dịu nỗi buồn và đưa ngôi sao này trở lại khoác áo đội tuyển.

"Ý tưởng là đến Barca và nói chuyện với Messi, không thuyết phục cậu ấy điều gì cả, chỉ là nói chuyện về bóng đá", HLV 58 tuổi nói với Fox Sports, vài tiếng sau khi chia tay CLB Sao Paulo.

"Tôi rất lạc quan về trường hợp của Leo. Hy vọng buổi nói chuyện với tôi sẽ giúp cậu ấy trở lại đội tuyển Argentina", Edgardo Bauza nói tiếp.

Tân HLV Argentina sẽ sang Barcelona thuyết phục Messi trở lại

Bauza ưu tiên việc thuyết phục Messi trở lại. Ảnh: Resumensports

Nhận xét về vai trò của Messi ở Barca, Bauza cho rằng tiền đạo 29 tuổi đang phải làm nhiệm vụ phòng ngự quá nhiều trong chiến thuật của Luis Enrique.

"Leo phòng ngự quá nhiều cho Barca. Lối chơi áp sát của họ tạo cơ hội để lấy lại bóng nhanh chóng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ chuyền bóng cho cậu ấy thường xuyên hơn. Cậu ấy không cần phải chạy về sân nhà để phòng ngự", ông nói.

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN