Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

HLV đội Khánh Hoà: ‘Một số trọng tài đang giết chết V-League’

Thứ hai, 01/08/2016 | 07:49
Một ngày sau thất bại 0-1 trước Quảng Nam ở V-League 2016, HLV Võ Đình Tân và các cầu thủ vẫn chưa nguôi bức xúc vì quyết định lạ lùng của trọng tài Phùng Đình Dũng.

Phút bù giờ thứ hai của hiệp hai, Uche đánh đầu tung lưới Quảng Nam nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng không công nhận bàn thắng mà không đưa ra lý giải thuyết phục, khiến cầu thủ, ban huấn luyện và người hâm mộ Khánh Hoà đi từ ngỡ ngàng đến nổi giận. Tổ trọng tài sau đó phải nhờ tới lực lượng an ninh hộ tống rời sân.

Sáng nay, trọng tài Phùng Đình Dũng tắt điện thoại, trong khi đó Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cũng không bắt máy để nói về sự cố trên sân Nha Trang. Trao đổi với VnExpress, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hoà vẫn vô cùng tức giận vì đội nhà thua oan.

- Vì sao các học trò của ông bao vây trọng tài sau trận đấu hôm qua?

- Nếu mọi người ở vào hoàn cảnh của chúng tôi mới hiểu được vì sao bức xúc đến vậy. Sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ của tôi nỗ lực hết sức để tìm bàn gỡ. Họ cố gắng trên cả thực lực của mình, ghi bàn ở phút bù giờ nhưng lại không được công nhận.

- Tình huống đó cụ thể như thế nào thưa ông?

Sau một pha câu bóng vào của chúng tôi, hai cầu thủ của Quảng Nam tự va vào nhau, một người bị đau. Bóng sau đó đến chân Huy Hùng. Cầu thủ này quay lưng lại, còn không biết đồng đội mình nằm sân. Chúng tôi áp sát nhanh, tiền vệ của đội khách không còn đường nào chuyền nên phá ra biên giải nguy. Sau khi các bác sĩ vào sân chăm sóc cho cầu thủ Quảng Nam, đội họ cũng lùi hết về phần sân nhà phòng thủ. Chúng tôi ném biên, tạt bóng vào, Uche nhảy lên đánh đầu đưa bóng vào lưới. Khi nhảy lên, Uche không có va chạm với bất kỳ cầu thủ nào của đối phương. Bóng từ từ lăn vào lưới, trọng tài thổi còi. Chúng tôi tưởng anh ta công nhận bàn thắng, cho giao bóng thì bất ngờ lại chỉ thủ môn phát lên. Không thể hiểu nổi vì sao bàn thắng không được công nhận.

HLV đội Khánh Hoà: ‘Một số trọng tài đang giết chết V-League’

HLV Võ Đình Tân cho rằng quyết định không công nhận bàn thắng của trọng tài Phùng Đình Dũng là không thể chấp nhận nổi. Ảnh: Bá Duy

- Trọng tài Phùng Đình Dũng lý giải thế nào về tình huống không công nhận bàn thắng của Khánh Hoà?

- Lúc đầu anh ta không nói gì. Nhưng sau đó anh ta có nói với trọng tài bàn là chúng tôi chơi không fair-play trong tình huống đó nên không công nhận bàn thắng. Điều này quá vô lý. Tình huống đó cầu thủ Quảng Nam phá bóng giải nguy chứ không phải đá bóng ra biên cho bác sĩ vào chăm sóc cầu thủ bị thương nên chúng tôi không việc gì phải trả lại. Mà kể cả chúng tôi có thiếu fair-play, luật cũng không có điều nào cho phép trọng tài không công nhận bàn thắng như vậy. Trọng tài Phùng Đình Dũng trắng trợn cướp mất một bàn thắng của chúng tôi.

- Đến lúc này tâm trạng của ông và các cầu thủ ra sao?

- Chúng tôi vẫn vô cùng bức xúc. Ở trận gặp CLB Sài Gòn, chúng tôi đã bị trọng tài cướp mất một bàn thắng. Nếu tình huống đó được công nhận, đấy sẽ là bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League. Đến giờ lại một trận đấu nữa Khánh Hoà bị cướp bàn thắng. Ban lãnh đạo đổ bao nhiêu tiền làm bóng đá, ban huấn luyện và cầu thủ nỗ lực tập luyện từng ngày, thi đấu hết mình từng giây vậy mà kết quả lại đổ xuống sông, xuống biển vì những quyết định khó hiểu của các ông vua sân cỏ.

Hôm qua bản thân tôi và các cầu thủ đã kiềm chế lắm rồi. Chúng tôi chỉ đến hỏi vì sao bị cướp bàn thắng như vậy chứ chưa để xảy ra điều gì không hay.

- Bước đi tiếp theo của Khánh Hoà trong sự việc lần này như thế nào?

- Có lẽ ban lãnh đạo đội bóng sẽ gửi công văn lên Ban trọng tài, Ban tổ chức giải. Tôi nghĩ hai ban trên nên xem lại cách điều hành của các trọng tài nếu không sẽ có “CLB Hoà Phát thứ hai”. Trước đây ông bầu của CLB Hoà Phát rất máu mê bóng đá, lại có kinh tế mạnh. Nhưng vì quá bức xúc với cách cầm còi có vấn đề của các trọng tài, thường phải chịu thua oan nên quyết định giải thể đội bóng. Hiện tại rất nhiều đội bóng ở Toyota V-League 2016 cũng bức xúc với những người cầm cân nảy mực trên sân. Một số trọng tài đang dần giết chết giải đấu bằng những quyết định sai lầm, thiếu công tâm.

Lâm Thoả - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN