Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Trọng tài bị cầu thủ quây thừa nhận xử lý sai

Chủ nhật, 31/07/2016 | 12:11
Trọng tài Phùng Đình Dũng nhận sai khi từ chối công nhận pha ghi bàn của Khánh Hoà, khiến đội này thua Quảng Nam 0-1 hôm 30/7. Ông sẽ bị treo còi thời gian tới.

"Tối 30/7, tôi có liên lạc với trọng tài Phùng Đình Dũng. Anh ấy thừa nhận mình đã sai khi không công nhận bàn thắng của Khánh Hoà", Trưởng Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi chia sẻ với VnExpress. "Trọng tài Phùng Đình Dũng sẽ bị treo còi một số trận đấu tới, bởi sai lầm của cậu ấy ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận đấu”.

Trọng tài bị cầu thủ quây thừa nhận xử lý sai

Trọng tài Đình Dũng bị phản ứng dữ dội sau khi không công nhận bàn thắng của Khánh Hoà (áo vàng). Ảnh: Bá Duy

Theo ông Mùi, trọng tài Dũng cho biết phút 90+2 trận đấu trên sân Nha Trang, cầu thủ Quảng Nam phá bóng ra hết đường biên ngang để bác sĩ vào sân chăm sóc cho Minh Toàn bị đau sau pha va chạm với đồng đội. Ở tình huống ném biên sau đó, cầu thủ chủ nhà không trả bóng mà tấn công luôn, dẫn tới tình huống Uche ghi bàn. Phía Quảng Nam phản ứng cho rằng Khánh Hoà chơi thiếu fair-play, nên trọng tài Dũng quyết định không công nhận bàn thắng.

"Kể cả nếu Quảng Nam không fair-play trả bóng, trọng tài cũng không được từ chối bàn thắng. Chỉ trong tình huống trọng tài tung bóng, cầu thủ một trong hai đội không fair-play, đá ghi bàn luôn thì trọng tài mới được quyền không công nhận bàn thắng. Phùng Đình Dũng cho biết đã nhầm lẫn giữa hai tình huống này, dẫn tới quyết định sai lầm", ông Nguyễn Văn Mùi nói thêm.

Ông Phùng Đình Dũng là trọng tài FIFA, thuộc nhóm cốt cán của AFC, dạn dày kinh nghiệm. Nhưng trên sân Nha Trang chiều 30/7, ông đã mắc sai lầm hy hữu. Vị vua sân cỏ này đang tính tới chuyện gọi điện hoặc gặp trực tiếp để xin lỗi ban lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ đội Khánh Hoà.

Ban tổ chức giải V-League 2016 sáng nay cũng đã làm việc với CLB Khánh Hoà về sai lầm của trọng tài Phùng Đình Dũng. Đội bóng phố biển nhờ vậy đã phần nào nguôi giận.

Lâm Thoả - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN