Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Arsenal 'tung cờ trắng' trên sàn chuyển nhượng

Thứ bảy, 30/07/2016 | 14:02
Giám đốc điều hành Arsenal, Ivan Gazidis thừa nhận "Pháo thủ" không đủ khả năng đua tranh với các đại gia đang ồ ạt mua sắm cầu thủ.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man Utd, Man City hay Chelsea liên tục kích hoạt "bom tấn, Arsenal rất im ắng. Gần đây nhất, đội bóng thành London bị Lyon từ chối thẳng thừng lời đề nghị bèo bọt 38 triệu đôla cho tiền đạo Alexandre Lacazette. Cùng lúc, một chân sút khác mà "Pháo thủ" theo đuổi là Higuain đồng ý chuyển sang Juventus từ Napoli.

Arsenal 'tung cờ trắng' trên sàn chuyển nhượng

Xhaka là thương vụ lớn duy nhất mà Arsenal thực hiện từ đầu hè 2016. Ảnh: AFC.

Thực tế ấy khác hẳn với chính Arsenal khi họ tỏ ra rất hăm hở khởi đầu mùa chuyển nhượng hè này bằng bản hợp đồng trị giá 50 triệu đôla tậu Granit Xhaka. Nhưng sau đó, "Pháo thủ" gần như mất hút, khi chỉ thực hiện các thương vụ nhỏ với Tasumo Asano và trung vệ Rob Holding. Chính sách chuyển nhượng tiết kiệm của đội chủ sân Emirates, vì thế, tiếp tục bị chỉ trích khi họ vẫn chưa thể đưa về được một tiền đạo đẳng cấp.

Tuy vậy, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis vẫn bảo vệ chính sách mua sắm của Arsenal: "Chúng tôi không đủ khả năng để đánh bại các đối thủ cạnh tranh có tiềm lực kinh tế mạnh hơn. Bởi thế, Arsenal phải cân nhắc kỹ lưỡng và thật chọn lọc trong từng thương vụ một".

"Ta không thể thành công nếu cứ đơn thuần lao vào thị trường, cố chạy đua vung tiền. Arsenal được điều hành theo cung cách tự duy trì sự bền vững, một chính sách mà chúng tôi tin tưởng, vì nó đảm bảo cho CLB một tương lai chắc chắn và giúp chúng tôi vạch ra những kế hoạch cho tương lai của CLB với niềm tin vững chắc", nhà quản lý này nhấn mạnh.

Arsenal 'tung cờ trắng' trên sàn chuyển nhượng

Cả Gazidis lẫn Wenger đều tin tưởng ở chính sách mua sắm chừng mực của Arsenal hiện tại.

Bên cạnh chính sách chuyển nhượng thận trọng, Gazidis cũng nhấn mạnh đến việc tiếp tục đầu tư vào hệ thống đào tạo trẻ của CLB - chiến lược mà ông tin rằng sẽ đem lại hiệu quả trong tương lai không xa.

"Năm nay, Arsenal đã đầu tư hơn 26 triệu đôla để phát triển cơ sở vật chất của đội bóng như sân tập cho các cầu thủ trẻ trong học viện và các sân tập chính. Đó là những khoản đầu tư lâu dài cho đội bóng trong 10, 15, 20 năm tới", Giám đốc điều hành của Arsenal chia sẻ.

Ivan Gazidis nói thêm rằng ông ủng hộ tuyệt đối HLV Arsene Wenger và tin rằng chiến lược gia người Pháp sẽ biết cách giải quyết tình hình trong hoản cảnh ngân sách khó khăn.

Anh Việt


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN