Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Bàn thắng đáng nhớ nhất với Rooney là một quả penalty

Thứ hai, 25/07/2016 | 12:08
Tiền đạo thủ quân của Man Utd xem quả phạt đền vào lưới Blackburn Rovers năm 2011 là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, chứ không phải cú vô lê đẹp mắt vào lưới Man City.

Wayne Rooney từng ghi được rất nhiều bàn thắng đẹp cho Man Utd. Trong đó, hai bàn được giới hâm mộ nhớ nhất là cú vô lê từ ngoài vòng cấm vào lưới Newcastle năm 2005 và cú tung người móc bóng trong trận đấu với kình địch Man City năm 2011.

Tuy nhiên, với bản thân Rooney, bàn đáng nhớ nhất lại rất đơn giản: quả phạt đền vào lưới Blackburn Rovers, giúp Man Utd giành chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2011.

Bàn thắng đáng nhớ nhất với Rooney là một quả penalty

Rooney (trái) từng ghi 262 bàn ở cấp CLB. Ảnh: Reuters 

"Tôi phải chịu sức ép khi thực hiện quả penalty đó. Nếu ghi bàn, chúng tôi sẽ vô địch. Tình huống bị gián đoạn một lúc trước khi tôi cố gắng giữ bình tĩnh. Sau đó thật may là tôi sút chính xác và giành chiến thắng. Áp lực khi đó thật lớn nhưng tôi đã vượt qua. Đó thực sự là bàn thắng mà tôi nhớ mãi", Rooney cho hay trong cuộc phỏng vấn hôm 24/7, nhân chuyến du đấu Trung Quốc.

Thủ quân của Man Utd cũng tự đánh giá cao cú vô lê vào lưới Man City: "Đó là một trong những bàn đẹp nhất của tôi. Khi đó tỷ số là 1-1, và chỉ còn 10 hay 15 phút là hết giờ. Thật tuyệt khi ghi bàn quyết định trong một trận derby".

Cũng trong cuộc phỏng vấn này Rooney chia sẻ về giấc mơ làm HLV sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ. "Bóng đá là tất cả đối với tôi. Tôi đang trong quá trình lấy chứng chỉ HLV. Hy vọng tôi có thể hoàn thành khi giã từ sự nghiệp cầu thủ", anh cho biết.

Tối 25/7, tại Trung Quốc, Man Utd của Rooney sẽ đấu một trận derby khác với Man City. Đây là trận đấu thuộc giải giao hữu ICC.

Lan Phương - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN